Giải pháp công nghệ

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành Dệt May

Chuyển đổi xanh & định hình tương lai bền vững để tối ưu hóa hiệu suất sản xuất, cải thiện trải nghiệm khách hàng. 

ứng dụng ngàng nghề

Khó khăn đặc thù của doanh nghiệp Dệt May và tiêu chuẩn đầu ra sau chuyển đổi số

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Luôn phải đảm bảo chất lượng hoạt động và tính liên thông của các quy trình.
  • Khó kiểm soát hiệu quả công việc của công nhân, hiệu suất hoạt động của các chuyền.
  • Thất thoát nguyên vật liệu, hao phí máy móc lớn.
  • Yêu cầu cao về tính linh hoạt và đổi mới trong sản xuất.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Dự đoán xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng để tối ưu hóa kế hoạch sản xuất, quản lý nguồn lực.
  • Có hệ thống AI phân tích dữ liệu về chất lượng, quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Tự động hóa quy trình bảo trì máy móc.
  • Chuyển đổi xanh, đầu tư công nghệ kiểm soát tự động từ nguyên liệu đến thành phẩm.

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Ngày càng nhiều lựa chọn “ngon – bổ – rẻ” do thị trường đa dạng.
  • Yêu cầu cao về mẫu mã, chất lượng và thời gian giao hàng.
  • Gia tăng nhu cầu sử dụng thời trang cơ bản và các nguyên liệu bền vững.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động.
  • Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc khách hàng, hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đề xuất sản phẩm phù hợp.

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Chi phí sản xuất cao.
  • Quản lý tài chính, theo dõi và kiểm soát chi phí thủ công nên thiếu chính xác và không trực quan tức thời.
  • Áp lực cạnh tranh giá và margin lợi nhuận thấp.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa được quy trình tài chính, dự đoán dòng tiền, kiểm soát rủi ro lãi suất, tỷ giá.
  • Có phân tích hiệu quả hoạt động, hỗ trợ ra quyết định 24/7.

Khó khăn/nhiệm vụ

  • Áp lực công việc cao, biến động nhân sự lớn và nguy cơ mất mát lao động có tay nghề cao.
  • Khó khăn trong việc tuyển dụng thời vụ số lượng lớn.
  • Chính sách phúc lợi (F&B) vấp phải nhiều tranh cãi do thiếu minh bạch.

Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số

  • Tự động hóa các nghiệp vụ nhân sự giúp HR theo dõi toàn diện.
  • Tối ưu hóa lịch trình sản xuất dựa trên dữ liệu về nhu cầu lao động và hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Phân tích hiệu suất & đưa ra các biện pháp cải thiện, tối ưu hóa quy trình lao động.

Giải pháp chuyển đổi số ngành Dệt May
từ hệ sinh thái công nghệ Lạc Việt​ cùng các đối tác

Giải pháp chuyển đổi số ngành Dệt May từ hệ sinh thái công nghệ Lạc Việt​ cùng các đối tác

Thực thi chiến lược chuyển đổi số, đẩy mạnh triển khai các giải pháp số hóa, sản xuất theo hướng xanh, tuần hoàn, tiết kiệm năng lượng theo yêu cầu của các thị trường xuất khẩu, xây dựng chuỗi cung ứng đáp ứng yêu cầu xuất xứ của các FTAs… là một trong các nhiệm vụ cốt lõi giúp doanh nghiệp Dệt May thích ứng mọi biến động, nâng cao năng lực quản trị, quản lý rủi ro, bức phá và tăng tốc sau khủng hoảng.

Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp

Số hóa tài liệu (tài liệu số, công văn đi – đến)

Cộng tác số, trình ký điện tử, quản lý công việc

Hệ thống trải nghiệm nhân viên real-time

Quản lý trải nghiệm ứng viên, khách hàng, NCC

Khách hàng
(LV-DX CRM)

Mở rộng hơn

Tài chính
(LV-DX Accounting)

Mở rộng hơn

Nhân sự
(LV-DX People)

Mở rộng hơn

Sản xuất
(LV-DX Manufacturing)

Mở rộng hơn

Một hệ thống – liên thông mọi nghiệp vụ

Dịch vụ/ứng dụng khai thác dữ liệu

Hệ thống phân tích số liệu – Lấy dữ liệu số làm trung tâm quản trị mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu bán hàng, khách hàng, kho,… theo dõi hiệu quả hoạt động

Khai thác dữ liệu số bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo BigData, DeepLearning,…

Ứng dụng trong công tác quản trị rủi ro (lãi suất, tỷ giá), dự báo (dự báo nhu cầu vốn, doanh thu/lợi nhuận gộp, lợi nhuận ròng), xu hướng (xu hướng thời trang, mua sắm theo mùa/khu vực, giá cả nguyên vật liệu, thị trường và các đối thủ cạnh tranh)

Biến dữ liệu thành tài sản quý giá có thể kế thừa

Hệ thống thiết bị & giải pháp công nghệ chuyên dụng

Thách thức, cơ hội & xu hướng phát triển ngành Dệt May

Theo Bộ Công Thương kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 50 tỷ USD vào năm 2025. Số lượng doanh nghiệp Dệt May 2023 có > 7.000 doanh nghiệp, tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, dự kiến tăng 10% vào năm 2025.

Việt Nam tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) như CPTPP, EVFTA, RCEP… tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu Dệt May.

Giá gia công trung bình giảm 30%, cá biệt giảm 50% nếu số lượng lớn. Sản lượng tiêu thụ sợi xe từ các loại sợi tự nhiên  tăng so với năm 2022. Tuy nhiên, đại đa số người tiêu dùng nhu cầu thấp, chỉ mua giá rẻ, sản phẩm bình dân.

Ủy ban châu Âu (EC) vừa đề xuất áp dụng chương trình trách nhiệm nhà sản xuất mở rộng bắt buộc (EPR). EPR buộc nhà sản xuất đảm nhận trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời của sản phẩm dệt may, đồng thời hỗ trợ sự quản lý bền vững rác thải dệt may khắp châu Âu (EU).

Cả thế giới đang chuyển đổi số. Đã đến lúc doanh nghiệp chủ động thay đổi để đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức.

Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số chuỗi ngành Dệt May

Lạc Việt cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.

Asset 7

Big Data Analytics

Phân tích dữ liệu lớn từ quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng để tối ưu hóa tồn kho. Phân tích dữ liệu về khách hàng, doanh thu bán hàng để dự đoán doanh thu.

Asset 1

Computer Vision & Virtual Reality

Tự động kiểm tra lỗi đường may, màu sắc, kích thước. Tự động tạo mẫu thiết kế dựa trên các yêu cầu của nhà thiết kế. Tạo ra các mẫu ảo 3D để khách hàng trải nghiệm trước.

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành Dệt May

Lạc Việt cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.

Asset 2

Natural Language Processing (NLP)

Chatbot, hệ thống trò chuyện, hỗ trợ đặt hàng, giải quyết khiếu nại, trả lời câu hỏi tự động, đề xuất thời trang, sở thích, phong cách từng khách hàng.

Asset 6

Machine Learning

Dự đoán xu hướng thời trang, nhu cầu vật liệu, tối ưu hóa lịch trình sản xuất và phát hiện lỗi sớm trong quy trình sản xuất. Tối ưu hóa quy trình vận chuyển giao hàng.

Asset 5

Robotics & IoT (Internet of Things)

Sử dụng robot để thực hiện các công việc như may, cắt, dệt. Sử dụng cảm biến IoT để giám sát hiệu suất máy móc, điều kiện môi trường, tồn kho.

100+ phần mềm
30+

Năm phát triển

30+

Phần mềm

10 triệu+ người dùng
20+

Dịch vụ CNTT

10,000+

Khách hàng

định hướng
10 triệu +

Người dùng

1 số khách hàng tiêu biểu của chúng tôi

Ý kiến & đánh giá của khách hàng

Bà Trần Thị Thụy Vy
Bà Trần Thị Thụy VyGiám đốc nhân sự - Puratos Grand Place Vietnam Ltd.
Read More
“Công ty chúng tôi đang quản lý và xử lý một lượng thông tin lớn liên quan nhân viên làm việc tại 7 địa điểm khác nhau trên toàn quốc, vì vậy việc sử dụng một phần mềm trong công tác quản lý rất cần thiết và có ý nghĩa đối với chúng tôi trong việc giảm thiểu khối lượng công việc bằng tay và tiết kiệm thời gian của tất cả các thành viên trong công ty. Hiện chúng tôi đang sử dụng phần mềm Quản trị nguồn vốn nhân lực SureHCS trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ."
Ông Dương Tiến Dũng
Ông Dương Tiến DũngPhòng Lao Động Tiền Lương - CTCP ACV
Read More
"Chúng tôi chỉ thực sự tin tưởng giao những dữ liệu quan trọng nhất của mình cho một đối tác giàu kinh nghiệm như Lạc Việt. Giải pháp Lạc Việt sureHCS giúp công ty quản lý tập trung được dữ liệu, công tác quản lý nhân sự được xuyên suốt trong toàn hệ thống. Chúng tôi đánh giá cao tính năng của sản phẩm, đáp ứng tốt các nhu cầu quản lý của ACV, cũng như đội ngũ triển khai rất nhiệt tình, làm việc hiệu quả, giúp hoàn thành dự án trong thời gian rất ngắn."
Previous
Next
Video Placeholder 1
Video Placeholder 2

Liên hệ tư vấn CDS