Chuyển đổi số cho ngành tài chính & ngân hàng
Linh hoạt với thay đổi thị trường, tăng tốc khả năng xử lý giao dịch mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
- Ngân hàng
- Dịch vụ tài chính
- Công ty kiểu hối
- Công ty chứng khoán
- Dịch vụ cho vay - trả góp
Những khó khăn đặc thù của ngành và tiêu chuẩn đầu ra sau chuyển đổi số
Khó khăn/nhiệm vụ
- Quản lý, xử lý dữ liệu lớn, bảo mật một cách an toàn, hiệu quả là một thách thức.
- Quản lý rủi ro tín dụng và quản lý tài sản đòi hỏi sự chính xác.
- Quản lý danh mục đầu tư và tối ưu hóa lợi nhuận.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Tối ưu hóa quản lý rủi ro tín dụng thông qua phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để đưa ra quyết định tín dụng chính xác.
- Phân tích hiệu quả hoạt động, hỗ trợ ra quyết định 24/7.
Khó khăn/nhiệm vụ
- Nhu cầu đa dạng về dịch vụ, đòi hỏi sự cá nhân hóa từ việc quản lý tài chính đến các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
- Tương tác đa kênh và đòi hỏi sự tích hợp dữ liệu và hệ thống liên thông, an toàn, bảo mật.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Chatbot tư vấn, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động.
- Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc khách hàng, hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng.
Khó khăn/nhiệm vụ
- Môi trường làm việc năng động, quản trị con nguời đa điểm nên cần trải nghiệm nhân viên tốt.
- Cần đào tạo liên tục để nhân viên hiểu rõ các sản phẩm dịch vụ tài chính, quy trình nghiệp vụ.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Tự động hóa công tác tuyển dụng, đánh giá năng lực ứng viên.
- Đào tạo trực tuyến, theo dõi đánh giá hiệu quả công việc.
- Hệ thống quản lý nhân sự dựa trên trí tuệ nhân tạo, môi trường làm việc hòa nhập và thấm nhuần văn hoá doanh nghiệp.
Khó khăn/nhiệm vụ
- Sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng hóa cao nên thay đổi liên tục.
- Phải đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động tín dụng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, bảo mật trong ngành.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Có hệ thống cung cấp các dịch vụ tài chính trực tuyến, quy trình giao dịch đơn giản hóa, giảm thiểu lỗi và tăng cường độ tin cậy của sản phẩm/dịch vụ, tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn ngành.
Giải pháp chuyển đổi số ngành tài chính ngân hàng từ hệ sinh thái công nghệ Lạc Việt cùng các đối tác
Giải pháp chuyển đổi số ngành tài chính ngân hàng từ hệ sinh thái công nghệ Lạc Việt cùng các đối tác
Cùng chúng tôi khai phá tiềm năng của giải pháp chuyển đổi số toàn diện: Tối ưu hóa quy trình – cá nhân hóa dịch vụ – bảo mật thông tin.
Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp
Số hóa tài liệu (tài liệu số, công văn đi – đến)
Cộng tác số, trình ký điện tử, quản lý công việc
Hệ thống trải nghiệm nhân viên real-time
Quản lý trải nghiệm ứng viên, khách hàng, NCC
Khách hàng
(LV-DX CRM)
- Ứng dụng ngân hàng số
- Quản lý khách hàng
- Chatbot hỗ trợ khách hàng
- Quản lý marketing automation
- Quản lý mạng xã hội
Tài chính
(LV-DX Accounting)
- Kế toán tài chính - Phân tích tài chính
- Quản lý kho
- Hóa đơn điện tử
- Quản lý đối tác
Nhân sự
(LV-DX People)
- Phần mềm nhân sự - chấm công
- Phần mềm quản lý phúc lợi
- Quản lý đào tạo trực tuyến
- Quản lý năng suất - năng lực
Dịch vụ
(LV-DX Banking)
- Quản lý sản phẩm/dịch vụ ngân hàng
- Phần mềm chống rửa tiền
- Phần mềm quản lý rủi ro tuân thủ Basel
- Phần mềm blockchain
Một hệ thống – liên thông mọi nghiệp vụ
Dịch vụ/ứng dụng khai thác dữ liệu
Hệ thống phân tích số liệu – Lấy dữ liệu số làm trung tâm quản trị mọi lúc, mọi nơi
Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu khách hàngnhân sự, tài chính, dòng tiền, sản phẩm tài chính/Gói dịch vụ, doanh thu/lợi nhuận chi nhánh, phòng giao dịch, khu vực, tỉnh thành …theo dõi hiệu quả hoạt động
Khai thác dữ liệu số bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo BigData, DeepLearning,…
Phân tích dữ liệu lớn từ giao dịch, đơn hàng, thông tin khách hàng để phát triển sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Phát hiện gian lận, đánh giá rủi ro tín dụng, quản lý rủi ro thị trường.
Biến dữ liệu thành tài sản quý giá có thể kế thừa
Hệ thống thiết bị & giải pháp công nghệ chuyên dụng
Dịch vụ & thiết bị CNTT – Hạ tầng & phần mềm nền tảng
Thách thức, cơ hội & xu hướng phát triển ngành tài chính ngân hàng
Theo PwC Việt Nam năm 2023 72% ngân hàng tại Việt Nam lo ngại về nguy cơ tấn công mạng. Trong khi Hạ tầng công nghệ nhiều ngân hàng có hệ thống CNTT cũ kỹ.
Tổng tài sản: Dự kiến đạt 22 triệu tỷ đồng vào năm 2025. Tín dụng: Dự kiến tăng 14-15% mỗi năm. Huy động vốn: Dự kiến tăng 13-14% mỗi năm. Lợi nhuận: Dự kiến tăng 18-20% mỗi năm.
Ngân hàng số sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành ngân hàng. Sự phát triển của công nghệ mới như AI, Big Data, Blockchain tạo ra nhiều cơ hội cho chuyển đổi số.
Báo cáo từ McKinsey năm 2023: 70% ngân hàng tại Việt Nam đang triển khai chiến lược chuyển đổi số, 50% ngân hàng dự kiến sẽ hoàn thành trong 3 năm tới & lợi nhuận có thể tăng đến 20%. Thị trường thanh toán điện tử Việt Nam dự kiến tăng 20%/năm trong 2021-2025.
Theo Visa, trị trường “Thanh toán không tiền mặt” tại Việt Nam dự kiến đạt 80% vào năm 2025. Theo MoMo, số lượng giao dịch thanh toán qua ví điện tử MoMo tăng 150% trong năm 2023. Song song đó “Thị trường thanh toán di động” Việt Nam dự kiến đạt 40 tỷ USD vào năm 2025 (theo Statista). Trong khi Apple Pay đã được triển khai tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ (theo Apple)
Cả thế giới đang chuyển đổi số. Đã đến lúc doanh nghiệp chủ động thay đổi để đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức.
Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.
Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành tài chính ngân hàng
Lạc Việt cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.
Big Data Analytics
Phân tích dữ liệu lớn từ giao dịch, đơn hàng, thông tin khách hàng để phát triển sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.
Machine Learning & Computer Vision
Machine Learning: Phát hiện gian lận, đánh giá rủi ro tín dụng, quản lý rủi ro thị trường. Computer Vision: Nhận dạng chữ ký, kiểm tra hợp đồng, hỗ trợ thẩm định khoản vay.
Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành tài chính ngân hàng
Lạc Việt cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.
Natural Language Processing (NLP)
Chatbot & Virtual Assistants hỗ trợ đặt hàng, giải quyết khiếu nại, trả lời tự động. Artificial Intelligence for Banking (AIB): Cá nhân hóa dịch vụ, tư vấn tài chính thông minh,quản lý tài khoản, thanh toán hóa đơn.
Blockchain
Hệ thống blockchain, phần mềm theo dõi, bảo mật giao dịch, quản lý tài sản, giám sát an ninh.
Hợp tác để mang lại sự đổi mới cho mọi ngành nghề
Năm phát triển
Phần mềm
Dịch vụ CNTT
Khách hàng
Người dùng