Chatbot AI có chức năng giả lập cuộc trò chuyện với người dùng thông qua việc sử dụng các thuật toán học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên đang dần chiếm lĩnh thị trường. Khi tích hợp chatbot vào phần mềm quản trị, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình làm việc, tra cứu thông tin nhanh chóng, bất kể khi nào.
Cùng Lạc Việt tìm hiểu chat bot AI là gì và những ứng dụng chatbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ quản trị doanh nghiệp tốt nhất qua bài viết dưới đây.
1. Chatbot AI là gì?
Chatbot AI là chương trình được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và ngôn ngữ lập trình NLP, tạo nên các cuộc trò chuyện theo mẫu sẵn có để giao tiếp với người dùng.
Nguyên tắc hoạt động của chatbot AI có 2 bước cốt lõi là phân tích yêu cầu của người dùng và gửi lại phản hồi. Đầu tiên công cụ sẽ phân tích yêu cầu của người dùng để xác định ý định và phân tích đưa ra câu trả lời tối ưu nhất. Tiếp đến, Chatbot sẽ gửi phản hồi phù hợp nhất đến người dùng thông qua các phân tích trên.
2. Các loại chatbot AI phổ biến hiện nay
2.1 Chatbot AI bán hàng
Công cụ có khả năng hỗ trợ và tự động hóa các hoạt động bán hàng 24/7. Chatbot AI có khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng, tư vấn sản phẩm, đề xuất các sản phẩm phù hợp và thậm chí hỗ trợ quá trình thanh toán.
Tuy nhiên, Chatbot bán hàng không dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên nên chỉ cho phép tương tác với khách hàng qua block tương tác (text/image/gallery,…).
2.2 Chatbot AI chăm sóc khách hàng
Đây là loại chatbot được các trung tâm chăm sóc khách hàng sử dụng để trả lời các vấn đề hoặc các câu hỏi theo kịch bản, dữ liệu có sẵn.
Đối với những câu hỏi đơn giản, Chatbot sẽ tự động trả lời. Còn đối với các câu hỏi phức tạp, phần mềm sẽ tự động chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng giải quyết.
Trong quá trình hoạt động, Chatbot sẽ tự học các câu hỏi để đưa ra những câu trả lời phù hợp với thực tế hơn kho dữ liệu. Hiện nay, các hệ thống lớn như Facebook Messenger, Website, Slack, Telegram đều đã được trang bị chatbot AI chăm sóc khách hàng.
2.3 Chatbot AI trò chuyện theo từ khóa
Chatbot trò chuyện theo từ khóa vận hành dựa trên công nghệ Machine Learning, có khả năng xử lý các truy vấn của người dùng thông qua các cụm từ liên quan đến câu hỏi.
Robot AI có thể nhanh chóng hiểu được ý định truy vấn của người dùng thông qua từ khóa họ cung cấp, sau đó sẽ trả về kết quả chỉ sau vài giây. Ưu điểm của hình thức này đó là đưa ra những câu trả lời linh hoạt, không rập khuôn.
2.4 Chatbot AI trò chuyện theo ngữ cảnh
Chatbot theo ngữ cảnh được lập trình dựa trên sự kết hợp ngôn ngữ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing ), trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ học máy(Machine Learning).
Công cụ hoạt động dựa trên thuật toán ghi nhớ lại thông tin của người truy cập từ các cuộc trò chuyện ở trước đó. Điều này cho phép Chatbot có thể đưa ra phản hồi phù hợp nhất với các truy vấn của người dùng.
3. Top 5 Chatbot AI ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp
Dưới đây là tổng hợp 5 ứng dụng chat AI hỗ trợ quản trị doanh nghiệp tốt nhất:
3.1 Chatbot AI Lạc Việt
LV.ChatBotAI là công cụ ứng dụng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa các tác vụ trong hoạt động quản trị. Đồng thời, LV.ChatBotAI còn có khả năng tích hợp vào các phần mềm quản trị khác để tổng hợp dữ liệu, tra cứu, phân tích và đưa ra đánh giá, dự đoán tổng quan.
Trợ lý ảo giải đáp 24/7 thông tin nội bộ doanh nghiệp
LV.ChatbotAI hỗ trợ 24/7 giải đáp mọi chính sách/chế độ Tài chính Kế toán với mọi thông tin Hỏi & Đáp nhờ tích hợp nền tảng ChatGPT, Gemini …
- Giải đáp mọi thông tin từ Kho Tài Liệu với mọi ngữ cảnh thay vì tìm kiếm thủ công.
- Tự động tổng hợp thông tin cho người dùng sau khi tìm kiếm trong Nguồn dữ liệu.
- Tự động tóm tắt thông tin khi hỏi – đáp trên một file tài liệu trong Kho tài liệu Số, tra nhanh – tra đủ, Đọc nhanh – Đọc đủ giúp tuân thủ và thực hiện quy trình.
Hỗ trợ hoạt động kế toán
- Chatbot AI giải đáp mọi truy vấn theo thời gian thực ngay trong chức năng báo cáo thống kê giúp Lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng, giảm thiểu thời gian giải trình, báo cáo.
- Phân tích, theo dõi các chỉ số tài chính, cảnh báo biến động tức thì giúp doanh nghiệp quản lý rủi ro chủ động.
- Tự động hóa lập lịch, Email nhắc nhở mỗi khi đến hạn công nợ – thanh toán, gia tăng trải nghiệm với Khách hàng/Nhà Cung cấp.
- Dự báo tài chính chính xác với AI phân tích dữ liệu lịch sử, dự đoán xu hướng, giúp lập kế hoạch tài chính hiệu quả.
Tối ưu quy trình tra cứu – ký duyệt
- Tích hợp trong hệ thống quản lý tài liệu, trình ký số, giúp giải đáp mọi truy vấn theo thời gian thực ngay trong không gian làm việc.
- Phân tích số liệu kinh doanh, tối ưu hóa quản lý kế toán, đến số hóa quy trình ký duyệt.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Công ty Cổ phần Tin Học Lạc Việt
- Hotline: 0901 555 063 | (+84.28) 3842 3333
- Email: info@lacviet.vn – Website: https://lacviet.vn
- Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
3.2 Chat GPT
Chatbot AI ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến được phát triển bởi OpenAI. Ứng dụng sử dụng công nghệ học sâu (deep learning) để tạo ra các phản hồi tự nhiên và thông minh cho người dùng.
Ngoài ra, ChatGPT có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học từ các cuộc trò chuyện trước đó để cải thiện phản hồi.
Tính năng nổi bật
- Tự động hóa hỗ trợ khách hàng, quản lý nội dung, hỗ trợ lập trình,…
- Cải thiện phản hồi theo thời gian dựa trên các cuộc trò chuyện trước đó.
- Xử lý và phân tích dữ liệu lớn để đưa ra các báo cáo chi tiết, dự đoán xu hướng kinh doanh.
- Dựa trên dữ liệu và xu hướng, ChatGPT có thể cung cấp các gợi ý, thông tin để hỗ trợ ra quyết định chiến lược.
Chi phí
- ChatGPT 3.5: Miễn phí
- ChatGPT Plus: 20 USD/tháng
3.3 ChatBot
ChatBot là một nền tảng giao tiếp đa năng, cho phép doanh nghiệp thiết kế, triển khai và quản lý các đoạn hội thoại dễ dàng. Phần mềm còn cung cấp các template Marketing, Sales, Support cho phép doanh nghiệp ứng dụng và tùy biến chỉnh sửa.
Tính năng nổi bật
- Giao diện kéo và thả giúp doanh nghiệp thiết kế chatbot mà không cần kỹ năng lập trình.
- Dễ dàng tích hợp với các nền tảng nhắn tin và công cụ quản lý khách hàng.
- Cung cấp các công cụ phân tích để theo dõi hiệu quả của chatbot và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Chi phí
- Gói cá nhân: 52 USD/tháng
- Gói team: 142 USD/tháng
- Gói Business: 424 USD/tháng
- Gói Enterprise: Giá theo nhu cầu doanh nghiệp
3.4 Zoho SalesIQ
Zoho SalesIQ là một chatbot AI đa năng, hỗ trợ doanh nghiệp tương tác theo thời gian thực với khách truy cập website, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Công cụ cung cấp thông tin chi tiết về từng khách truy cập, cho phép bạn bắt đầu cuộc trò chuyện vào thời điểm thích hợp nhất.
Chatbot Zoho SalesIQ còn cung cấp các mẫu email để người dùng dễ dàng soạn thảo, cùng cảnh báo tức thời qua email và tin nhắn Slack.
Tính năng nổi bật
- Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng.
- Cung cấp dịch vụ chat trực tiếp với khách hàng tiềm năng để tư vấn và hỗ trợ.
- Tích hợp liền mạch với CRM và các công cụ tiếp thị khác của Zoho.
Chi phí
- Gói basic: 7 USD/tháng
- Gói Pro: 12,75 USD/tháng
- Gói Enterprise: 20 USD/tháng
3.5 Chat Bot miễn phí FPT.AI
Chat Bot FPT.AI là một sản phẩm công nghệ tiên tiến của tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Được thiết kế với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ giao tiếp và dịch vụ khách hàng, Chatbot AI của FPT có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt, giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách tự nhiên, hiệu quả.
Tính năng nổi bật
- Có khả năng nhận diện và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tạo ra một trải nghiệm tương tác gần gũi như giao tiếp với con người thực thụ.
- Chủ động thu thập phản hồi của khách hàng và tư vấn viên đề tích lũy kiến thức theo thời gian.
- Ghi nhận và thực hiện phân tích insight của khách hàng.
- Tích hợp với hàng loạt nền tảng hội thoại phổ biến nhất hiện nay như Facebook Messenger, Zalo, Instagram, Whatsapp,…
3. Công cụ chat AI mang đến lợi ích gì cho hoạt động quản trị doanh nghiệp?
- Tự động hóa quy trình: Chatbot có thể tự động hóa các tác vụ thủ công lặp đi lặp lại, liên kết các quy trình phòng ban để giải phóng nhân viên để tập trung vào công việc sáng tạo và mang lại giá trị cao hơn.
- Phản hồi khách hàng nhanh chóng: AI có thể cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7, giải quyết các câu hỏi thường gặp và giúp giảm tải công việc cho đội ngũ chăm sóc khách hàng.
- Tự động hóa công việc lặp lại: Công cụ chat AI có thể tự động hóa các tác vụ lặp lại như đặt lịch họp, nhắc nhở nhiệm vụ và quản lý email, giúp nhân viên tập trung vào các công việc có giá trị cao hơn.
- Phân tích và dự báo chuyên nghiệp: Giải đáp mọi truy vấn, phân tích, theo dõi các chỉ số tài chính, cảnh báo biến động giúp Lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng, giảm thiểu thời gian giải trình, báo cáo
- Cải thiện quản lý tài liệu: Chat AI có thể giúp tìm kiếm, sắp xếp, truy cập tài liệu nhanh chóng, giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.
- Quản lý dự án hiệu quả: Công cụ AI có thể theo dõi tiến độ dự án, phân công nhiệm vụ, gửi nhắc nhở để đảm bảo mọi người luôn biết về các thời hạn và mục tiêu quan trọng.
Chatbot AI tích hợp phần mềm quản trị chắc chắn sẽ là xu hướng mới trong tương lai. Trên đây là top 5 phần mềm chat bot ứng dụng trí tuệ tốt nhất hiện nay. Theo dõi Lạc Việt để cập nhật những thông tin quản trị, số hóa doanh nghiệp mới nhất nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Công ty Cổ phần Tin Học Lạc Việt
- Hotline: 0901 555 063 | (+84.28) 3842 3333
- Email: info@lacviet.vn – Website: https://lacviet.vn
- Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh