Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành Du Lịch
Giải pháp chuyển đổi số ngành du lịch phát triển nhanh, du lịch xanh, tăng trưởng xanh và bền vững.
- Doanh nghiệp lữ hành
- Dich vụ lưu trú
- Sở du lịch tỉnh thành
- Sở văn hóa và thể thao
Những khó khăn đặc thù của ngành Du Lịch và tiêu chuẩn đầu ra sau chuyển đổi số
Khó khăn/nhiệm vụ
- Doanh thu và chi phí thường biến động do ảnh hưởng từ yếu tố bất khả kháng như thời tiết, thị trường, sự kiện không lường trước.
- Theo dõi dòng tiền phức tạp, nhiều khoản chi phí nhỏ lẻ.
- Khó khăn trong việc dự báo ngân sách và quản lý chi phí.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Tự động hóa được quy trình tài chính, dự đoán dòng tiền.
- Tối ưu hóa chi phí, quản lý rủi ro.
- Phân tích hiệu quả hoạt động, hỗ trợ ra quyết định 24/7.
Khó khăn/nhiệm vụ
- Nhu cầu biến động đa dạng, thay đổi khó lường trước.
- Mong muốn cá nhân hóa trải nghiệm du lịch gia tăng.
- Yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tại điểm đến.
- Tương tác đa kênh 24/7, được lắng nghe phản hồi ý kiến/đánh giá sau khi trải nghiệm.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Chatbot tư vấn, hỗ trợ đặt hàng, chăm sóc, giải quyết khiếu nại tự động.
- Có hệ thống phân tích bán hàng, phân khúc khách hàng, hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đề xuất dịch vụ, lộ trình phù hợp.
Khó khăn/nhiệm vụ
- Môi trường làm việc năng động, quản trị con nguời đa điểm nên cần trải nghiệm nhân viên tốt.
- Nguồn lực biến động cao nên nhu cầu tuyển dụng cao.
- Cần khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, nhiều kiến thức, kỹ năng mềm.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Tự động hóa công tác tuyển dụng, đánh giá năng lực ứng viên.
- Đào tạo trực tuyến, theo dõi đánh giá hiệu quả công việc, phân tích tâm lý nhân viên, dự đoán rủi ro.
Khó khăn/nhiệm vụ
- Dịch vụ đa dạng hóa cao, thay đổi liên tục nên quản lý chất lượng dịch vụ không đồng nhất.
- Việc quản lý hệ thống phản hồi, ý kiến không hoạt động tốt.
Yêu cầu kết quả sau chuyển đổi số
- Tăng cường kiểm soát chất lượng và an toàn thông qua việc sử dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo trong quản lý vận hành.
- Tối ưu hóa quản lý phản hồi khách hàng và cải thiện dịch vụ liên tục.
Giải pháp chuyển đổi số ngành Du Lịch
từ hệ sinh thái công nghệ Lạc Việt cùng các đối tác
Giải pháp chuyển đổi số ngành Du Lịch từ hệ sinh thái công nghệ Lạc Việt cùng các đối tác
Giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trực tuyến, thu hút khách hàng mới. Cá nhân hóa hành trình trải nghiệm độc đáo, đáp ứng nhu cầu riêng của từng khách hàng. Nâng cao năng lực cạnh tranh bứt phá trong thị trường du lịch số, thu hút và giữ chân khách hàng.
Phần mềm quản trị toàn diện doanh nghiệp
Số hóa tài liệu (tài liệu số, công văn đi – đến)
Cộng tác số, trình ký điện tử, quản lý công việc
Hệ thống trải nghiệm nhân viên real-time
Quản lý trải nghiệm ứng viên, khách hàng, NCC
Khách hàng
(LV-DX CRM)
- Quản lý khách hàng
- Chatbot hỗ trợ khách hàng
- Phản hồi khách hàng sau trải nghiệm
- Quản lý marketing automation
- Quản lý mạng xã hội
- Quản lý khuyến mãi
Tài chính
(LV-DX Accounting)
- Quản lý Tài Chính-Kế toán
- Hóa đơn điện tử
- Quản lý đối tác
Nhân sự
(LV-DX People)
- Phần mềm nhân sự - chấm công
- Phần mềm quản lý phúc lợi
- Quản lý đào tạo trực tuyến
- Quản lý năng suất - năng lực
Dịch vụ
(LV-DX sureGo)
- Website du lịch
- Chatbot Tư vấn Tour
- Dịch vụ đặt phòng, Book tour trực tuyến
- Ứng dụng bản đồ SỐ
- Cẩm nang du lịch địa phương
Một hệ thống – liên thông mọi nghiệp vụ
Dịch vụ/ứng dụng khai thác dữ liệu
Hệ thống phân tích số liệu – Lấy dữ liệu số làm trung tâm quản trị mọi lúc, mọi nơi
Báo cáo, thống kê, phân tích dữ liệu khách hàng, Nhân lực, Doanh thu, Lợi nhuận … theo dõi hiệu quả hoạt động
Khai thác dữ liệu số bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo BigData, DeepLearning,…
Ứng dụng trong công tác quản trị rủi ro (ảnh hưởng thời tiết), dự báo nhu cầu du lịch, đề xuất các điểm đến phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm du lịch. Dự báo doanh thu/ lợi nhuận gộp, lợi nhuận ròng theo từng thời gian/mùa trong năm), xu hướng điểm đến, loại hình du lịch, ăn & uống theo mùa/khu vực …
Biến dữ liệu thành tài sản quý giá có thể kế thừa
Hệ thống thiết bị & giải pháp công nghệ chuyên dụng
Dịch vụ & thiết bị CNTT – Hạ tầng & phần mềm nền tảng
Thách thức, cơ hội & xu hướng phát triển ngành Du Lịch
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam có thể phục hồi 80% so với mức trước đại dịch Covid-19. Theo Tổng cục Du lịch, dự kiến doanh thu đạt 650.000 tỷ đồng.
Sự bùng nổ của du lịch trực tuyến khi du khách đặt phòng khách sạn, vé máy bay và các dịch vụ khác trực tuyến qua OTA (đại lý du lịch). Sự cạnh tranh gay gắt từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore,…
Xu hướng du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, biển đảo, du lịch kết hợp với MICE, du lịch y tế, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh phát triển và Việt Nam là điểm đến được du khách quốc tế quan tâm nhất khu vực Đông Nam Á.
Theo Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc trên toàn cầu dự đoán đạt 11,3 tỉ USD trong 10 năm tới. Việt Nam cũng nhanh chóng hội nhập xu hướng này và tạo đòn bẩy phát triển du lịch.
Cả thế giới đang chuyển đổi số. Đã đến lúc doanh nghiệp chủ động thay đổi để đón đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức.
Tùy theo thực tế, chúng tôi sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng theo mô hình chuyển đổi số sao cho phù hợp chiến lược cần triển khai, mức độ sẵn sàng và năng lực trưởng thành trong quản trị doanh nghiệp từ mô hình đề xuất.
Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành Du Lịch
Lạc Việt cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.
Machine Learning
Dự đoán nhu cầu du lịch, đề xuất các điểm đến phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm du lịch.
Blockchain & Augmented/Virtual Reality (AR/VR)
Blockchain xác minh danh tính du khách, quản lý vé điện tử, thanh toán. AR hỗ trợ du khách khám phá điểm đến, hướng dẫn đường đi. VR hỗ trợ trải nghiệm điểm đến trước khi đến.
Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết trong chuyển đổi số ngành Du Lịch
Lạc Việt cùng các đối tác đã, đang và sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, chuyển đổi xanh và bền vững.
Natural Language Processing (NLP)
Chatbot trả lời, hỗ trợ đặt tour, tư vấn du lịch. Virtual Assistants hỗ trợ du khách lên kế hoạch du lịch, đặt dịch vụ, giải quyết khiếu nại. Phân tích dữ liệu từ đánh giá, nhận xét, hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing.
IoT (Internet of Things)
Cảm biến, thiết bị thu thập dữ liệu, hệ thống quản lý IoT theo dõi lượng khách du lịch, giám sát môi trường, quản lý tài nguyên du lịch.
Hợp tác để mang lại sự đổi mới cho mọi ngành nghề
Năm phát triển
Phần mềm
Dịch vụ CNTT
Khách hàng
Người dùng