Chuyên mục
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Bài viết mới

Bài viết thú vị? Chia sẻ ngay:

5 Ứng dụng AI trong doanh nghiệp vận hành mọi quy trình kinh doanh

Mục lục bài viết

Trước sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, việc ứng dụng AI vào công việc trong hoạt động vận hành giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh, nâng cao năng suất. Trong bài viết này, Lạc Việt sẽ phân tích những ứng dụng AI trong doanh nghiệp giúp cải thiện hiệu suất làm việc, tạo ra sự đột phá trong hoạt động quản lý tổ chức.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp
4 Ứng dụng AI trong doanh nghiệp vận hành mọi quy trình quản trị

1. Ứng dụng AI phân tích số liệu trong kinh doanh

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp vào công tác phân tích số liệu kinh doanh được sử dụng phổ biến tại các tập đoàn lớn. Các công nghệ AI phổ biến trong phân tích dữ liệu kinh doanh bao gồm học máy (machine learning) và học sâu (deep learning). Học máy sử dụng các thuật toán để học từ dữ liệu, từ đó đưa ra các dự đoán hoặc nhận diện các mẫu. Học sâu, một nhánh của học máy, sử dụng mạng nơ-ron nhân tạo để phân tích dữ liệu phức tạp hơn, như hình ảnh hoặc ngôn ngữ.

ứng dụng AI trong doanh nghiệp
Ứng dụng AI phân tích số liệu kinh doanh

Công nghệ AI mang lại nhiều lợi ích trong việc phân tích số liệu kinh doanh. AI có thể phân tích dữ liệu lịch sử để dự đoán các xu hướng tương lai, giúp doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch chiến lược hiệu quả. Thông qua việc phân tích dữ liệu khách hàng, thị trường AI giúp doanh nghiệp điều chỉnh và tối ưu hóa các chiến lược kinh doanh để đạt được kết quả tốt nhất.

Một ví dụ điển hình về ứng dụng AI trong doanh nghiệp thành công nhờ ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu là Amazon. Amazon sử dụng AI để phân tích hành vi mua sắm của khách hàng, từ đó đề xuất các sản phẩm phù hợp và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm. Điều này không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Lạc Việt ứng dụng thành công trợ lý ảo chatbot AI tích hợp trong giải pháp LV-DX nâng cao hiệu suất quản trị doanh nghiệp

2. Trợ lý ảo giải đáp 24/7 thông tin nội bộ doanh nghiệp

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp để cung cấp thông tin kịp thời và chính xác, gia tăng trải nghiệm hài lòng cho nhân viên. Trợ lý ảo AI giúp nhân viên truy cập thông tin nội bộ nhanh chóng, chính xác mà không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Trợ lý ảo AI hoạt động dựa trên các thuật toán học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cho phép hiểu, phản hồi các yêu cầu của nhân viên một cách thông minh. Các trợ lý ảo này có thể tích hợp với hệ thống tài liệu nội bộ của doanh nghiệp, giúp tra cứu và giải đáp thông tin từ các tài liệu như quy định, quy chế, quy trình thủ tục, sổ tay nhân viên, biểu mẫu tức thời.

Thay vì để nhân viên phải tự mình lọc kết quả từ hệ thống tài liệu, khi ứng dụng AI trong doanh nghiệp trợ lý ảo AI sẽ tổng hợp, tóm tắt thông tin, đảm bảo tìm đúng và đủ 100% thông tin cần thiết. Ngoài ra, trợ lý ảo có khả năng giải đáp thông tin trong mọi ngữ cảnh, giải đáp thông tin 24/7, bất kể thời gian nào.

ứng dụng AI trong doanh nghiệp
Trợ lý ảo giải đáp 24/7 thông tin nội bộ doanh nghiệp

Ví dụ, trợ lý ảo LV ChatBot AI được tích hợp vào hệ thống tài liệu nội bộ của công ty, giúp nhân viên truy cập thông tin nhanh chóng, từ đó tăng hiệu suất làm việc và giảm thiểu thời gian lãng phí. Nhờ đó,doanh nghiệp đã nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, đảm bảo các hoạt động diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

3. Tích hợp trợ lý ảo để ứng dụng công nghệ AI trong kế toán

Ứng dụng AI trong kế toán tối ưu hoạt động quản lý tài chính kế toán, nói không với nhập liệu thủ công, giảm thiểu sai sót và quản trị tài chính một cách chủ động hơn. Phần mềm kế toán tích hợp trợ lý AI mang đến nhiều tính năng nổi bật, giúp tối ưu hóa quản lý tài chính:

  • Tự động hóa nhập liệu hóa đơn đầu vào: Ứng dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) và trí tuệ nhân tạo, hệ thống có khả năng đọc, bóc tách, xử lý tự động nhập liệu thông tin hóa đơn đầu vào một cách chính xác, loại bỏ sai sót, tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công.
  • Trợ lý Kế toán: Hỗ trợ giải đáp mọi truy vấn theo thời gian thực ngay trong chức năng báo cáo thống kê, giúp lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và giảm thiểu thời gian giải trình, báo cáo.
  • Phân tích và theo dõi chỉ số tài chính: Trợ lý AI có khả năng phân tích và theo dõi các chỉ số tài chính, cảnh báo biến động tức thì giúp doanh nghiệp quản lý rủi ro một cách chủ động.
  • Tự động hóa lập lịch và nhắc đến hạn công nợ – thanh toán: Hệ thống tự động gửi email nhắc nhở về các khoản công nợ, thanh toán đến hạn, giúp gia tăng trải nghiệm với khách hàng và nhà cung cấp.
  • Dự báo tài chính chính xác: Ứng dụng AI trong doanh nghiệp để phân tích dữ liệu lịch sử và dự đoán xu hướng, phần mềm giúp doanh nghiệp lập kế hoạch tài chính chính xác hơn.
  • Trợ lý ảo AI: Hỗ trợ 24/7 giải đáp mọi thắc mắc về chính sách và chế độ tài chính kế toán. Tích hợp nền tảng ChatGPTGemini, trợ lý ảo này có thể cung cấp thông tin hỏi & đáp một cách nhanh chóng.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp
Trợ lý AI trong hoạt động quản lý kế toán

Lạc Việt phát triển thành công phần mềm LV-DX Accounting ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tự động hóa quá trình nhập liệu, giảm thiểu sai sót, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính. Nhờ vào khả năng phân tích và cảnh báo tức thì của trợ lý AI, LV-DX Accounting tích hợp AI hỗ trợ quản lý rủi ro một cách chủ động, lập kế hoạch tài chính chính xác hơn.

4. Ứng dụng AI trong tra cứu – ký duyệt trong các quy trình doanh nghiệp

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp với nghiệp vụ tra cứu – ký duyệt trong các quy trình vận hành giúp tối ưu các hoạt động tìm kiếm thông tin, trình ký, đưa ra quyết định. AI được tích hợp trong hệ thống quản lý tài liệu, trình ký số, giúp giải đáp mọi truy vấn theo thời gian thực ngay trong không gian làm việc. Tính năng này giúp lãnh đạo nhanh chóng nắm bắt được tình hình doanh nghiệp, ra quyết định tức thời, giảm thiểu thời gian đợi nhân viên giải trình, báo cáo.

Ứng dụng AI trong quy trình doanh nghiệp
Ứng dụng AI trong tra cứu – ký duyệt trong các quy trình doanh nghiệp

Khi có tài liệu cần phê duyệt, thay vì phải tự lọc thông tin từ kết quả tìm kiếm truyền thống, trợ lý ảo AI có khả năng tra cứu, tóm tắt thông tin và giải đáp cho người dùng ngay trên tài liệu tương ứng.

>> Xem chi tiết: X5 Hiệu suất với phần mềm số hóa quy trình ứng dụng trí tuệ AI tra cứu, ký duyệt

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp đã mang lại những lợi ích to lớn và không ngừng mở ra những cơ hội phát triển mới. Từ việc ứng dụng AI trong kinh doanh để phân tích số liệu, hỗ trợ nhân viên với trợ lý ảo, tối ưu hóa quản lý kế toán, đến số hóa quy trình ký duyệt, AI đã cho thấy khả năng cải thiện hiệu suất và tăng cường hiệu quả quản lý. Do vậy, các doanh nghiệp cần nhanh chóng áp dụng AI để nắm bắt được các xu hướng mới, quản lý rủi ro một cách chủ động và tạo đà phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

>>> Có thể bạn muốn biết thêm về AI hỗ trợ gì trọng lĩnh vực nhân sự?

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Công ty Cổ phần Tin Học Lạc Việt
  • Hotline: 0901 555 063 | (+84.28) 3842 3333
  • Email: info@lacviet.vn – Website: https://lacviet.vn
  • Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Picture of Hồ Hiếu
Hồ Hiếu
Hơn 12 năm kinh nghiệm kinh doanh và quản trị doanh nghiệp và là chuyên gia tư vấn về quản lý doanh nghiệp tiếp xúc hơn 300 CEO, CIO, CFO,…Xem thêm >>>
Bài viết liên quan
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Liên hệ tư vấn CDS

Bằng cách nhấn vào nút Gửi yêu cầu, bạn đã đồng ý với Chính sách bảo mật thông tin của Lạc Việt.