Chuyên mục
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Bài viết mới

Bài viết thú vị? Chia sẻ ngay:

Nên tự động hóa quy trình (BPA) bắt đầu từ đâu để giảm chi phí?

Mục lục bài viết

Trong kỷ nguyên 4.0 với vô số công nghệ mới liên tục ra đời, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những giải pháp công nghệ tiên tiến giúp tối ưu tự động hóa quy trình làm việc để nâng cao hiệu suất. LV-DX Dynamic Workflow là một phần mềm quản lý quy trình động tích hợp chatbot trí tuệ nhân tạo AI, giúp tự động hóa toàn bộ quy trình làm việc của doanh nghiệp.

Hãy cùng Lạc Việt tìm hiểu chi tiết về giải pháp LV-DX Dynamic Workflow cùng những lợi ích vượt trội mang lại cho doanh nghiệp.

Để đi sâu vào tính năng của phần mềm, trước tiên hãy cùng tìm hiểu qua thông tin về tự động hóa quy trình là gì.

1. Khái niệm về tự động hóa quy trình là gì?

Tự động hóa quy trình làm việc trong doanh nghiệp là việc sử dụng các công nghệ, phần mềm để tự động thực hiện những nhiệm vụ, công việc lặp đi lặp lại hoặc có tính chất thủ công. Các công việc này thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nếu do con người thực hiện. Thông qua tự động hóa, doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả hoạt động, giảm thiểu sai sót tăng cường khả năng thích ứng với các thay đổi nhanh chóng của thị trường. 

Ví dụ, tự động hóa có thể được áp dụng vào các quy trình như quản lý dự án, truyền thông nội bộ, hay xử lý đơn hàng và dịch vụ khách hàng.

Quy trình động có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Tự động hóa dây chuyền sản xuất sản phẩm, linh kiện, …
  • Quy trình kế toán, xử lý hóa đơn, báo cáo tài chính
  • Nhân sự: Quản lý tuyển dụng, chấm công, đào tạo nhân viên có thể được tự động hóa.
  • Dịch vụ khách hàng: Quy trình chăm sóc khách hàng bằng chatbot AI, hệ thống quản lý yêu cầu, phản hồi khách hàng.

2. Những lý do thúc đẩy doanh nghiệp tự động hóa quy trình làm việc?

Tự động hóa quy trình làm việc đã trở thành yếu tố then chốt trong việc tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp số. Các công nghệ tự động hóa giúp giải phóng nguồn lực, giảm thiểu sai sót, tăng tốc độ xử lý, tối ưu hóa chi phí. Dưới đây là những lý do cùng các số liệu minh chứng cho thấy tầm quan trọng của tự động hóa:

2.1 Gia tăng hiệu suất công việc vượt bậc

Tự động hóa giúp loại bỏ các nhiệm vụ lặp đi lặp lại tốn thời gian như nhập liệu, kiểm tra, hoặc quản lý thông tin. Thay vì dành nhiều giờ cho những công việc thủ công, nhân viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn như sáng tạo, chiến lược, dịch vụ khách hàng.

  • Theo một nghiên cứu của McKinsey năm 2022, tự động hóa quy trình có thể giúp tăng năng suất làm việc lên từ 20% đến 25% trong các ngành công nghiệp khác nhau, khi những công việc có tính chất lặp lại, quy trình hành chính được tự động hóa. Ví dụ, các doanh nghiệp ứng dụng tự động hóa luồng công việc có thể giảm thời gian xử lý tài liệu xuống từ 60% đến 70% .
  • Báo cáo từ Forrester Research cho biết, quy trình được tự động hóa có thể tiết kiệm trung bình 30% thời gian làm việc so với cách làm thủ công. Đặc biệt, trong các ngành như tài chính, ngân hàng, dịch vụ khách hàng, việc áp dụng RPA (Robotic Process Automation) giúp giảm thiểu lượng công việc thủ công từ 70% đến 80% . Các doanh nghiệp sử dụng RPA và công nghệ AI có thể rút ngắn thời gian xử lý từ 40% đến 60% trong các tác vụ như duyệt yêu cầu, xử lý đơn hàng, theo dõi thanh toán .

2.2 Hạn chế sai sót do con người gây ra

Các hệ thống quy trình tự động thực hiện tác vụ dựa trên quy tắc lập trình sẵn với độ chính xác cao, không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, sự mệt mỏi hay căng thẳng. Do đó hạn chế hiệu quả các sai sót.

  • Theo Gartner, 91% doanh nghiệp báo cáo rằng sau khi triển khai quy trình tự động, họ nhận thấy tỷ lệ sai sót đã giảm đến 85% . Điều này đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực như tài chính, kế toán, quản lý dữ liệu, nơi mà sai sót nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả lớn về chi phí và uy tín.
  • Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, báo cáo của Deloitte cho thấy rằng các quy trình tự động trong xử lý hồ sơ bệnh nhân có thể giúp giảm thiểu sai sót nhập liệu đến 75%, đồng thời tăng tốc độ xử lý hồ sơ lên gấp 3 lần .

2.3 Tối ưu chi phí vận hành giảm xuống mức thấp nhất

Tự động hóa quy trình giúp tiết kiệm chi phí bằng cách giảm nhu cầu về lao động thủ công cho những công việc đơn giản, tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực từ đó giảm chi phí nhân sự.

  • Theo một nghiên cứu từ PwC, các doanh nghiệp triển khai quy trình động có thể giảm chi phí vận hành từ 10% đến 30% chỉ trong năm đầu tiên. Ví dụ, tự động hóa các quy trình trong quản lý chuỗi cung ứng có thể giảm chi phí hàng tồn kho lên đến 20% .
  • Báo cáo từ Institute for Robotic Process Automation & AI (IRPA AI) chỉ ra rằng việc triển khai RPA có thể giảm chi phí thực hiện các quy trình lặp đi lặp lại lên đến 50% cho các doanh nghiệp lớn với quy trình vận hành phức tạp.

2.4 Nâng cao trải nghiệm, mức độ hài lòng của khách hàng

Xây dựng quy trình làm việc động giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc tối ưu hóa các dịch vụ, phản hồi nhanh chóng hơn. Ví dụ, trong lĩnh vực thương mại điện tử, tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng và xử lý đơn hàng giúp đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận được dịch vụ tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

  • Theo khảo sát của Salesforce, hơn 89% khách hàng đánh giá cao các doanh nghiệp có khả năng phản hồi nhanh chính xác, tự động hóa là yếu tố chính giúp tăng sự hài lòng của họ .
  • Một nghiên cứu của HubSpot cho thấy các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 25%, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu từ khách hàng trung thành tăng 15% .

3. Các bước triển khai tự động hóa quy trình làm việc trong doanh nghiệp

Để triển khai thành công, doanh nghiệp cần phải lập kế hoạch cẩn thận, đánh giá kỹ lưỡng các quy trình hiện có và lựa chọn công nghệ phù hợp. Dưới đây là các bước chi tiết mà doanh nghiệp có thể áp dụng để triển khai tự động hóa một cách hiệu quả:

Để triển khai thực hiện tự động hóa quy trình đem lại hiệu suất hoạt động tốt nhất, doanh nghiệp có thể tham khảo quy trình được Lạc Việt gợi ý bên dưới đây:

Bước 1. Đánh giá hiện trạng quy trình làm việc nào cần tự động hóa

Trước khi tự động hóa, doanh nghiệp cần phải có cái nhìn toàn diện về các quy trình hiện có để xác định những điểm yếu, nút thắt, các công việc có thể tự động hóa. Điều này đòi hỏi phải phân tích sâu các quy trình nội bộ, từ các phòng ban khác nhau, để xác định:

  • Các công việc lặp đi lặp lại và tốn thời gian.
  • Các quy trình thường xuyên xảy ra sai sót do yếu tố con người.
  • Các khu vực mà nhân viên phải dành quá nhiều thời gian cho các nhiệm vụ hành chính.

Ví dụ: Một công ty sản xuất có thể nhận thấy rằng quy trình kiểm soát hàng tồn kho của họ đang mất quá nhiều thời gian và thường xuyên xảy ra sai sót trong việc theo dõi số lượng hàng hoá. Đây có thể là một điểm cần tự động hóa bằng cách sử dụng phần mềm quản lý kho tự động kết hợp với hệ thống quét mã vạch.

Bước 2: Lựa chọn các quy trình ưu tiên để tự động hóa

Không phải mọi quy trình đều cần tự động hóa ngay lập tức. Doanh nghiệp nên ưu tiên tự động hóa các quy trình mang lại giá trị cao nhất hoặc tiết kiệm nhiều thời gian chi phí nhất. Các tiêu chí lựa chọn có thể bao gồm:

  • Quy trình càng được thực hiện thường xuyên thì tiềm năng tiết kiệm thời gian và nguồn lực càng lớn khi tự động hóa.
  • Bắt đầu với các quy trình có mức độ phức tạp vừa phải trước khi tiến đến các quy trình phức tạp hơn.
  • Các quy trình liên quan trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng hoặc tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh nên được ưu tiên.

Ví dụ: Một doanh nghiệp bán lẻ có thể ưu tiên tự động hóa quy trình xử lý đơn hàng trực tuyến, bao gồm tự động cập nhật trạng thái đơn hàng, thông báo giao hàng cho khách hàng, điều phối kho hàng. Điều này giúp giảm thiểu sai sót cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Bước 3. Lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp nhất

Sau khi xác định các quy trình cần tự động hóa, doanh nghiệp cần lựa chọn công nghệ phù hợp để thực hiện. Có nhiều công cụ giải pháp tự động hóa khác nhau, từ RPA (Robotic Process Automation) đến các nền tảng no-code, tùy thuộc vào yêu cầu, ngân sách của doanh nghiệp.

  • RPA: Dành cho các quy trình lặp đi lặp lại, như xử lý hóa đơn, nhập liệu, theo dõi đơn hàng.
  • Nền tảng no-code/low-code: Dành cho doanh nghiệp muốn triển khai các ứng dụng tự động hóa nhanh chóng mà không cần đầu tư vào đội ngũ lập trình viên.
  • AI và Machine Learning: Phù hợp cho các quy trình phức tạp hơn, cần phân tích dữ liệu và ra quyết định tự động.

Ví dụ: Một ngân hàng có thể sử dụng RPA để tự động hóa quy trình phê duyệt tín dụng, giúp giảm thời gian xử lý từ vài ngày xuống chỉ còn vài giờ. Hệ thống RPA sẽ tự động kiểm tra dữ liệu khách hàng, đối chiếu với các tiêu chí phê duyệt và gửi thông báo kết quả cho khách hàng.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều giải pháp hiệu quả, triển khai nhanh chóng với chi phí tiết kiệm bằng hình thức thuê cho doanh nghiệp nhỏ hoặc mua cho doanh nghiệp lớn. Bộ phận chịu trách nhiệm tự động hóa cần đưa ra yêu cầu, mong muốn đạt được là gì, các yêu cầu tự động hóa về nghiệp vụ, tính năng phần mềm, chi phí ngân sách cho việc tự động hóa, ….

Sau đó tìm hiệu các nhà cung cấp uy tín trên thị trường. Một số công ty cung cấp giải pháp uy tín có thể cân nhắc như:

  • Giải pháp LV-DX Dynamic Workflow từ Lạc Việt – Lac Viet Computing
  • Giải pháp AMIS Quy trình từ Misa Amis
  • Giải pháp Workflow từ Base
  • Giải pháp Dynamic Process từ CoDX

Việc lựa chọn nhà cung cấp cũng quan trọng, cần xem xét đến uy tín, dịch vụ hỗ trợ, khả năng cung cấp các bản cập nhật, bảo trì lâu dài.

Bước 4: Xây dựng kế hoạch triển khai

Khi đã lựa chọn được công nghệ phù hợp, bước tiếp theo là xây dựng một kế hoạch triển khai chi tiết. Kế hoạch này cần bao gồm:

  • Lộ trình triển khai: Đặt ra các mốc thời gian cụ thể cho từng giai đoạn của quy trình.
  • Phân bổ nguồn lực: Xác định đội ngũ chịu trách nhiệm cho từng giai đoạn, bao gồm cả IT, các phòng ban liên quan và nhà cung cấp công nghệ.
  • Chiến lược quản lý thay đổi: Chuẩn bị sẵn các phương án hỗ trợ nhân viên trong quá trình chuyển đổi sang quy trình mới, đồng thời cung cấp các khóa đào tạo nếu cần thiết.

Ví dụ: Một doanh nghiệp trong ngành dịch vụ khách hàng có thể triển khai chatbot AI để xử lý các yêu cầu cơ bản của khách hàng như tra cứu thông tin sản phẩm hoặc tình trạng đơn hàng. Trong kế hoạch triển khai, doanh nghiệp cần xác định các kịch bản hội thoại, tích hợp chatbot với hệ thống CRM, và đào tạo nhân viên về cách giám sát và quản lý chatbot.

Bước 5: Thử nghiệm và điều chỉnh quy trình

Trước khi triển khai trên quy mô lớn, doanh nghiệp nên thực hiện thử nghiệm trên một số bộ phận hoặc quy trình nhỏ để kiểm tra tính hiệu quả của giải pháp tự động hóa. Trong quá trình thử nghiệm, doanh nghiệp cần:

  • Đánh giá hiệu suất: So sánh kết quả của quy trình tự động với quy trình thủ công trước đó. Liệu quy trình tự động có giảm thời gian xử lý, tăng độ chính xác hoặc cải thiện năng suất không?
  • Phát hiện khắc phục lỗi: Theo dõi các lỗi phát sinh trong quá trình thử nghiệm và điều chỉnh hệ thống trước khi mở rộng triển khai.

Ví dụ: Một công ty logistics có thể thử nghiệm hệ thống quản lý đơn hàng tự động tại một kho hàng cụ thể trước khi triển khai toàn bộ. Trong quá trình thử nghiệm, họ có thể đánh giá hệ thống có giúp cải thiện tốc độ xử lý đơn hàng và tối ưu hóa quản lý kho hay không.

Bước 6. Đào tạo nghiệp vụ sử dụng hệ thống

Sau khi áp dụng giải pháp tự động hóa quy trình vào doanh nghiệp, bên cung cấp giải pháp sẽ có những buổi đào tạo về cách sử dụng hệ thống, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng tự động hóa không chỉ là vấn đề công nghệ, mà còn liên quan đến việc thay đổi văn hóa làm việc. Nhân viên cần được khuyến khích chấp nhận sự thay đổi, hiểu rõ lợi ích của tự động hóa, và sẵn sàng hợp tác trong quá trình chuyển đổi.

Bước 7. Giám sát, đo lường – Tối ưu cải tiến sau khi triển khai

Sau khi tự động hóa được triển khai thành công, doanh nghiệp cần liên tục theo dõi đánh giá hiệu quả của quy trình tự động hóa để đảm bảo rằng đang hoạt động theo đúng kỳ vọng. Những tiêu chí đánh giá có thể bao gồm:

  • Mức độ tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • Tỷ lệ giảm thiểu sai sót trong quy trình.
  • Mức độ cải thiện năng suất, sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên duy trì quy trình cải tiến liên tục, cập nhật công nghệ mới và tối ưu hóa các quy trình hiện có khi cần thiết.

Ví dụ: Một công ty thương mại điện tử có thể định kỳ đánh giá hệ thống quản lý đơn hàng tự động của mình. Sử dụng dữ liệu phân tích từ hệ thống để cải tiến quy trình giao nhận hàng hóa, đảm bảo rằng họ luôn đạt được hiệu suất cao, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

4. Xu hướng công nghệ áp dụng trong quy trình tự động hóa

Tự động hóa quy trình làm việc trong doanh nghiệp đang có sự phát triển vượt bậc nhờ vào sự tiến bộ của các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa bằng robot (RPA), nền tảng no-code/low-code. Dưới đây là các xu hướng công nghệ ứng dụng nổi bật hiện nay.

4.1 Tự động hóa quy trình bằng Robot (RPA – Robotic Process Automation)

RPA là một trong những công nghệ phổ biến nhất trong tự động hóa quy trình. Công nghệ này sử dụng phần mềm robot để tự động thực hiện các nhiệm vụ lặp lại, có quy tắc, chẳng hạn như nhập dữ liệu, xử lý hoá đơn, hay kiểm tra hồ sơ. Robot trong RPA có khả năng làm việc liên tục mà không cần nghỉ ngơi, từ đó giảm thiểu thời gian xử lý và sai sót do yếu tố con người.

  • Theo báo cáo của Gartner, thị trường RPA toàn cầu dự kiến sẽ đạt 13.74 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm (CAGR) là 38.2% trong giai đoạn 2022-2030 .
  • Nghiên cứu của Forrester chỉ ra rằng, hơn 50% các doanh nghiệp toàn cầu đã hoặc đang có kế hoạch triển khai RPA vào năm 2024, đặc biệt trong các ngành tài chính, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe để giảm thiểu chi phí và nâng cao năng suất .
tự động hóa quy trình
RPA – Tự động hóa bằng phần mềm

4.2 Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning (ML)

Công nghệ AI, học máy đang trở thành trụ cột quan trọng trong tự động hóa doanh nghiệp nói chung và trong tự động hóa quy trình nói riêng. Khác với RPA chỉ thực hiện các quy trình có quy tắc cố định, AI có khả năng phân tích dữ liệu phức tạp, học hỏi từ dữ liệu và đưa ra dự đoán. 

AI có thể được sử dụng để tối ưu hóa quy trình kinh doanh như phân tích hành vi khách hàng, dự báo nhu cầu, hay tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

  • Báo cáo từ McKinsey cho biết, AI và ML có thể giúp doanh nghiệp tăng năng suất làm việc lên đến 40%, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí vận hành từ 10% đến 15% khi áp dụng trong các quy trình như sản xuất, quản lý tài chính và marketing.
  • Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, nghiên cứu của Accenture chỉ ra rằng, hơn 80% doanh nghiệp sử dụng AI trong các quy trình tương tác khách hàng nhận thấy sự cải thiện rõ rệt về mức độ hài lòng của khách hàng và giảm thiểu chi phí chăm sóc đến 30% .

Nhiều phần mềm quy trình hiện nay tại Việt Nam cũng đã tích hợp công nghệ AI chatbot để hỗ trợ hệ thống quy trình động. Kể đến như Lạc Việt ứng dụng chatbot AI để tra cứu, ký duyệt; Chat AI sẽ giúp lãnh đạo tra soát số liệu trong file trình ký nhanh chóng để đưa ra quyết định phê duyệt nhanh – chính xác hơn.

tự động hóa quy trình với AI
Sử dụng AI – Machine Learning trong quy trình số doanh nghiệp

Ngoài ra chat bot AI Lạc Việt cũng được ứng dụng để giải đáp 24/7 các thông tin nội bộ doanh nghiệp; Quản lý kế toán với trí tuệ nhân tạo, …

Quan tâm chi tiết tại đây:

4.3 Tự động hóa quy trình bằng nền tảng No-code và Low-code

No-code và Low-code là các nền tảng cho phép người dùng không cần kỹ năng lập trình chuyên sâu vẫn có thể xây dựng và triển khai các ứng dụng tự động hóa. Những nền tảng này cung cấp các công cụ kéo-thả với giao diện thân thiện, giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra các quy trình tự động theo nhu cầu mà không cần phải đầu tư nhiều vào phát triển phần mềm phức tạp.

  • Theo Forrester, thị trường no-code/low-code sẽ đạt giá trị 21 tỷ USD vào năm 2024, với sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào nhu cầu số hóa và tự động hóa từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
  • Báo cáo từ Gartner dự đoán rằng, vào năm 2025, hơn 70% các ứng dụng doanh nghiệp mới sẽ được phát triển bằng các nền tảng no-code/low-code, cho phép doanh nghiệp linh hoạt triển khai các giải pháp tự động hóa mà không cần tốn kém về nguồn lực công nghệ.

5. Giải pháp giúp tự động hóa quy trình làm việc số hiệu quả với chi phí thấp nhất

LV-DX Dynamic Workflow là phần mềm số hóa mọi quy trình, giúp doanh nghiệp vận hành tự động từ nhân sự, tài chính kế toán, kinh doanh đến sản xuất một cách xuất sắc, quản lý công việc vượt trội với ba không: “Không chờ – Không nghẽn – Không quên”.

Tự động hóa quy trình tiến tới tự động hóa vận hành kinh doanh THÀNH CÔNG
Tự động hóa quy trình tiến tới tự động hóa vận hành kinh doanh THÀNH CÔNG

Cụ thể,

Số hóa và chuẩn hóa quy trình làm việc

LV-DX Dynamic Workflow cho phép lưu trữ không giới hạn toàn bộ quy trình số của doanh nghiệp một cách khoa học theo phòng ban, liên phòng ban, quy mô, tính chất nghiệp vụ.

Kho quy trình mẫu tiêu chuẩn, doanh nghiệp có thể áp dụng ngay hoặc chuẩn hóa quy trình theo đặc thù của doanh nghiệp.

Tự động hóa quy trình
Số hóa và chuẩn hóa quy trình làm việc

Liên kết liên phòng ban, tự động giao việc khi thiết lập quy trình

  • Tự động liên kết dữ liệu giữa các quy trình
  • Tích hợp với phần mềm LV-DX Task để tự động giao việc đến cá nhân, bộ phận trong quy trình.
  • Tích hợp LV-DX esign phê duyệt – ký số trên quy trình nhanh chóng
  • Tích hợp chatbot AI giúp lãnh đạo kiểm tra số liệu kinh doanh, tra cứu các thông tin trong tài liệu ký duyệt.

Tự động kiểm soát tiến độ với hệ thống cảnh báo nhắc việc thông minh

Hệ thống nhắc việc tự động gửi các cảnh báo, nhắc nhở khi có task công việc mới được giao, công việc sắp đến hạn, trễ hạn giúp đảm bảo tiến độ công việc trong quy trình.

Một số tính năng thông báo, nhắc nhở khác như:

  • Thông báo khi công việc được phê duyệt
  • Thông báo khi công việc được duyệt gia hạn deadline
  • Thông báo khi nhân viên hoàn tất công việc
  • Thông báo các trong đổi, phản hồi trong quy trình giao việc

Đo lường hiệu suất công việc với hệ thống báo cáo thống kê trực quan

LV-DX Dynamic Workflow hiển thị chi tiết toàn bộ các thông tin trong quy trình công việc, người thực hiện từng bước, kịp thời phát hiện và xử lý khi có sự cố xảy ra.

Giao diện báo cáo trực quan về mọi chỉ số trong quy trình, nắm rõ công việc nào đã hoàn thành/thất bại, nguyên nhân thất bại, người chịu trách nhiệm.. Cung cấp các số liệu phân tích, đánh giá khoa học để cải tiến quy trình.

tự động hóa quy trình làm việc
Đo lường hiệu suất công việc với hệ thống báo cáo thống kê trực quan

6. Lợi ích khi triển khai phần mềm quản lý quy trình LV-DX Dynamic Workflow

Đối với ban Giám đốc – Quản lý:

  • Vận hành liên thông không điểm tắc nghẽn – không tình trạng chờ – không trùng lắp việc.
  • Quản lý tổ chức đơn giản hơn, dành nhiều thời gian phát triển chiến lược để tạo ưu thế so với đối thủ.
  • Phân công, giám sát, hỗ trợ nhân viên mọi lúc, mọi nơi với thông tin cập nhật realtime, báo cáo tự động.
  • Quy trình công việc rõ ràng, đánh giá năng lực chính xác và công bằng, tăng hài lòng và gắn kết nhân viên.

Bộ phận nghiệp vụ hành chính:

  • NÓI KHÔNG với SAI SÓT – QUÊN – BẬN khi cung cấp dịch vụ bên trong và bên ngoài tổ chức.
  • Các nghiệp vụ luôn được thực hiện đúng hạn, tường minh, đúng trách nhiệm theo quy trình đã ban hành.
  • Xây dựng, quản lý phiên bản, triển khai áp dụng và cải tiến liên tục nhờ số hóa hệ thống quy trình vào phần mềm.
  • Theo dõi và đánh giá chính xác hiệu quả công việc của từng phòng ban nghiệp vụ.

Đối với nhân viên:

  • Quản lý và cập nhật công việc cá nhân chủ động bằng phần mềm tường minh, có báo cáo theo dõi trực quan.
  • Xóa bỏ tình trạng 3 không (không hiểu, không biết, không nhớ) khiến công việc luôn trễ hạn.
  • Hiểu rõ vai trò theo chức danh công việc, không làm TRÙNG việc – làm SAI quy trình.
  • Được ghi nhận và đánh giá công bằng, được động viên, được hỗ trợ mọi lúc – mọi nơi.

7. Tại sao nên chọn LV-DX Dynamic Workflow?

LV-DX Dynamic Workflow không chỉ giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả mà còn giảm thiểu chi phí hành chính, giảm thời gian lãng phí chờ đợi do trình ký thủ công. Doanh nghiệp có thể dành toàn bộ thời gian tập trung chiến lược cho sản xuất, kinh doanh hiệu quả để tạo ưu thế cạnh tranh so với đối thủ.

Đặc biệt, phần mềm giúp mỗi nhân viên quản lý, tự cập nhật công việc cá nhân chủ động, tránh tình trạng không hiểu, không biết, không nhớ, dẫn đến trễ hạn, làm sai, làm trùng việc.

Với hình thức triển khai linh hoạt cho phép doanh nghiệp lựa chọn thuê hoặc mua phần mềm, doanh nghiệp không cần đầu tư thiết bị hay nhân sự bảo hành hệ thống, giúp phá bỏ rào cản chi phí và rủi ro trong chuyển đổi số.

Liên hệ ngay để nhận demo miễn phí và trải nghiệm sự khác biệt từ hệ hống tự động hóa quy trình làm việc LV-DX Dynamic Workflow – Phần mềm quản lý quy trình vận hành thế hệ mới cho doanh nghiệp số.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Picture of Hồ Hiếu
Hồ Hiếu
Hơn 12 năm kinh nghiệm kinh doanh và quản trị doanh nghiệp và là chuyên gia tư vấn về quản lý doanh nghiệp tiếp xúc hơn 300 CEO, CIO, CFO,…Xem thêm >>>
Bài viết liên quan
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Liên hệ tư vấn CDS