Chuyên mục
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Bài viết mới

Bài viết thú vị? Chia sẻ ngay:

7 Cách quản lý data (thông tin, dữ liệu) khách hàng hiệu quả 100%

Mục lục bài viết

Trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt (dữ liệu khách hàng bị lộ, đánh cắp), quản lý dữ liệu cho khách hàng được coi là một trong những nhiệm vụ, nguồn tài nguyên quan trọng khi tác động lợi ích không nhỏ đến mỗi doanh nghiệp. Do đó, việc quản lý data khách hàng một phương pháp cần thiết cần thực hiện ngay hôm nay. Hãy cùng Lạc Việt tìm hiểu 7 cách quản lý dữ liệu dưới đây!

1. Quản lý data khách hàng là gì?

Quản lý dữ liệu (data) khách hàng là việc sử dụng các phương pháp, công cụ để quan sát, điều chỉnh, xử lý thông tin được thu thập từ cơ sở khách hàng của doanh nghiệp. 

Quy trình này sẽ bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau như thu thập, lưu trữ, xử lý, phân loại, phân tích. Sau đó, chúng sẽ được tổ chức thành các ngân hàng dữ liệu theo yêu cầu cụ thể. 

Ngoài ra, quá trình quản lý dữ liệu (data) khách hàng không chỉ đơn giản là lưu trữ, xử lý thông tin mà còn liên quan đến việc ngăn ngừa rò rỉ, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

>>> Tìm hiểu các bài viết cùng chủ đề:

2. Top 7 Cách quản lý data, thông tin, dữ liệu khách hàng hiệu quả 100%

Việc quản lý thông tin dữ liệu khách hàng bao gồm nhiều thủ tục, dữ liệu được tạo ra sẽ có tác động đến nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến lợi ích doanh nghiệp. Do đó, hãy xem xét các phương pháp quản lý dữ liệu khách hàng dưới đây:

  • Cách 1: Bảo mật data khách hàng
  • Cách 2: Phân quyền truy cập chi tiết cho nhân viên
  • Cách 3: Sao lưu dữ liệu thường xuyên
  • Cách 4: Chỉ lưu trữ data được cho phép
  • Cách 5: Phân loại data cần thiết
  • Cách 6: Đầu tư công nghệ
  • Cách 7: Nâng cao nghiệp vụ nhân viên

2.1. Quản lý tối ưu là bảo mật data khách hàng

Dữ liệu khách hàng được coi là một nguồn tài nguyên quý giá, bất kỳ đối thủ cạnh tranh hoặc tổ chức nào khác của bạn đều muốn sở hữu nó. 

  • Chỉ cần một chút thông tin bị rò rỉ ra ngoài cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh. 
  • Ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng. 

Do đó, quá trình quản lý thông tin dữ liệu khách hàng phải luôn chú trọng đến vấn đề bảo mật trước tiên.

quản lý data khách hàng

2.2. Quản lý data khách hàng bằng cách phân quyền truy cập chi tiết cho nhân viên

Một trong những khó khăn liên quan đến việc quản lý dữ liệu khách hàng là thông tin quan trọng không được truyền tải kịp thời. Do đó, việc ủy ​​quyền quản lý cụ thể cho nhân viên sẽ thuận lợi cho việc tận dụng, sử dụng thông tin cho các mục tiêu kinh doanh khác nhau, mang lại hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, các quyền cụ thể của tài khoản sẽ thay đổi dữ liệu ở mức hạn chế hơn. Ví dụ như hạn chế xóa dữ liệu hoặc đánh cắp dữ liệu, vì tất cả đều được để lại trong kho dữ liệu.

quản lý data khách hàng

2.3. Quản lý data khách hàng bằng cách sao lưu dữ liệu thường xuyên

Hệ thống quản lý dữ liệu cho khách hàng có thể bị trục trặc bất kỳ lúc nào. Ngay cả những phần mềm cao cấp đôi khi cũng sẽ bị lỗi, sẽ dẫn đến mất dữ liệu. Vì vậy doanh nghiệp nên có thói quen duy trì dữ liệu. 

Điều này sẽ khôi phục thông tin quan trọng bất chấp những sai sót của hệ thống. Ngoài ra, trong khi hệ thống đang khôi phục, bạn vẫn có dữ liệu có thể được sử dụng cho dịch vụ khách hàng, tiếp thị…, nó sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án liên quan.

quản lý data khách hàng

2.4. Quản lý thông tin khách hàng nhờ chỉ lưu trữ data được cho phép

Vụ hack Facebook vào tháng 3/2018, khi công ty Cambridge Analytica không bảo vệ được dữ liệu của 50 triệu tài khoản, đây là thông tin chưa được phép thu thập để sử dụng riêng. Nó không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của Facebook mà còn khiến mọi người bị ảnh hưởng bị thông tin cá nhân bị rò rỉ. 

Do đó, doanh nghiệp chỉ nên lưu trữ những thông tin được phép nếu không muốn gặp rắc rối về sau.

quản lý thông tin khách hàng

2.5. Quản lý thông tin khách hàng nhờ phân loại data cần thiết

Thông tin về khách hàng được tích lũy trong thời gian dài sẽ rất nhiều. Ngoài ra, dữ liệu cũ có thể không còn mục đích khai thác theo hướng phát triển mới. Do đó, các công ty phải phân loại, xử lý tất cả dữ liệu thông tin khách hàng, xác định thông tin nào là quan trọng, cần thiết cho kinh doanh. 

Tất cả các cụm dữ liệu tại thời điểm này sẽ phải có một mục đích cụ thể. Nhiều dữ liệu không liên quan sẽ chỉ khiến doanh nghiệp lãng phí thời gian trong việc quản lý.

quản lý thông tin khách hàng

2.6. Quản lý data khách hàng bằng cách bằng cách đầu tư công nghệ

Để tránh các quy trình thủ công, nâng cao hiệu quả quản lý, các công ty phải dành nguồn lực cho nền tảng công nghệ. Đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các nền tảng công nghệ sẽ thuận lợi đáng kể trong cạnh tranh. 

Ngoài ra, công nghệ giúp tối ưu hóa tài nguyên bằng cách tiết kiệm thời gian, nhân sự. Đây là thời đại của công nghệ số, vì vậy đừng để công ty của bạn bị tụt hậu do quá trình chuyển đổi chậm chạp.

quản lý dữ liệu khách hàng

2.7. Quản lý dữ liệu khách hàng là nâng cao nghiệp vụ nhân viên

Dù có những nền tảng công nghệ, phần mềm tiên tiến nhất trong việc quản lý thông tin dữ liệu khách hàng nhưng nhân viên vẫn cần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. 

Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ không phải lúc nào cũng được tự động hóa, vì vậy, đừng quên nâng cao khả năng quản lý dữ liệu khách hàng cho nhân viên. nó  sẽ làm giảm khả năng xảy ra tất cả các lỗi có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống tại bất kỳ thời điểm nào.

quản lý dữ liệu khách hàng

3. Quản lý thông tin dữ liệu (data) khách hàng có lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Dữ liệu khách hàng rất quan trọng để hiểu hành vi, sở thích của người tiêu dùng, có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng, từ đó phát triển các chiến lược phù hợp hơn. Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi biết cách quản lý data khách hàng:

3.1. Quản lý thông tin (data) giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả giúp tổ chức hiểu khách hàng hơn. Bằng cách quan sát, nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng, doanh nghiệp có thể suy ra được nhu cầu, mong muốn của khách hàng là gì. 

Tạo thuận lợi cho các công ty tạo ra các sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn mong muốn của khách hàng, làm tăng doanh số bán hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng.

3.2. Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh là lợi ích mà quản lý data khách hàng mang lại. Bằng cách nghiên cứu dữ liệu, phát triển các chiến lược dành riêng cho khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả hoạt động, đạt được thành công lớn hơn trong kinh doanh. 

Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để tăng cường tiếp thị, quảng cáo, sẽ giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu, tăng doanh thu.

3.3. Quản lý thông tin dữ liệu khách hàng giúp đưa ra quyết định kinh doanh chính xác 

Dữ liệu khách hàng giúp nâng cao tính khách quan của doanh nghiệp trong các quyết định kinh doanh. Nó đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, doanh nghiệp có thể tránh đưa ra quyết định dựa trên cảm tính hoặc phỏng đoán. Tạo các quyết định chính xác hơn, mang lại kết quả vượt trội trong kinh doanh.

3.4. Tiết kiệm chi phí tiếp thị khi quản lý data khách hàng 

Quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng thường phức tạp, chưa kể bạn phải tiếp cận đúng đối tượng khách hàng phù hợp với nhu cầu hiện tại của họ. Việc tìm ra một người đang rất cần tư vấn giữa hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người khác không phải là điều đơn giản. 

Quá trình thu hút khách hàng mới, kết hợp duy trì dữ liệu khách hàng cũ có thể giúp doanh nghiệp giao tiếp với họ mà không phải tốn nhiều tiền cho những quảng cáo không hiệu quả.

quản lý data khách hàng

4. LV-DX CRM – Phần mềm quản lý dữ liệu (data) khách hàng được đánh giá 5 sao

LV-DX CRM là chương trình phần mềm quản lý data khách hàng được phát triển bởi công ty cổ phần tin học Lạc Việt. Hiện nay, phần mềm được nhiều công ty thuộc các ngành nghề khác nhau sử dụng như một giải pháp quản lý thông tin dữ liệu khách hàng tối ưu nhất trên thị trường.

Với LV-DX CRM, các công ty có thể quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ việc quản lý dữ liệu, giúp tối đa hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số tính năng vượt trội của LV-DX CRM bao gồm:

  • Quản lý thông tin cho khách hàng: Doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm, thay đổi hoặc xóa thông tin khách hàng.
  • Theo dõi hoạt động của khách hàng: Công cụ theo dõi khách hàng, giúp hiểu khách hàng, cải thiện chiến lược kinh doanh.
  • Tích hợp tiếp thị qua email: Kết hợp tiếp thị qua email, giúp doanh nghiệp gửi email tiếp thị nhanh chóng 
  • Báo cáo và phân tích: Cung cấp thông tin, phân tích chi tiết về hoạt động của khách hàng, thông tin này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt hơn về hoạt động kinh doanh.
  • Các tích hợp khác: Có các ứng dụng liên quan khác được sử dụng để quản lý dữ liệu khách hàng linh hoạt hơn.
  • Bảo mật thông tin: Đạt chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 – tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý bảo mật thông tin. Doanh nghiệp có thể tin tưởng vào sự an toàn của cơ sở dữ liệu LV-DX CRM.

Trong bài viết này, doanh nghiệp khám phá giá trị, tầm quan trọng của việc quản lý data khách hàng. Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ các nguyên tắc, đảm bảo sự an toàn bảo mật. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm LV-DX CRM hãy liên hệ ngay đến Lạc Việt theo thông tin sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Công ty Cổ phần Tin Học Lạc Việt
  • Hotline: (+84.28) 3842 3333
  • Email: info@lacviet.vn – Website: www.lacviet.vn
  • Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Liên hệ tư vấn CDS