Chuyên mục
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Bài viết mới

Bài viết thú vị? Chia sẻ ngay:

Quản trị quan hệ khách hàng CRM: Khái niệm, Lợi ích, Cách xây dựng

Mục lục bài viết

Ngày nay, trong một thế giới cạnh tranh khốc liệt, sự chú ý của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, việc nuôi dưỡng, duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng là yếu tố thiết yếu của sự thành công lâu dài. Chính vì vậy hệ thống CRM đã được ra đời nhằm cải thiện tất cả những vấn đề trên. Hãy cùng Lạc Việt tìm hiểu hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM ngay dưới bài viết sau!

1. Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì?

1.1. Khái niệm CRM

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (hệ thống CRM – CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management) là sự kết hợp giữa các nguồn lực công nghệ (nền tảng, phần mềm, công cụ…), nguồn nhân lực nhằm mục đích quản lý số lượng khách hàng, đạt được mục tiêu kinh doanh, gia tăng mức độ phủ sóng thương hiệu của doanh nghiệp.

Hệ thống CRM dựa trên điện toán đám mây cho phép người dùng sử dụng chúng ở mọi nơi, mọi lúc.Ngoài ra, hệ thống này còn tạo điều kiện kết nối với các tài nguyên, nền tảng bên ngoài khác.

Quản trị quan hệ khách hàng CRM

1.2. Phân loại hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM

Hiện có nhiều công nghệ CRM khác nhau tùy thuộc vào các yêu cầu kinh doanh. Có 2 loại phổ biến thường thấy như sau:

  • CRM đám mây: CRM lưu trữ thông tin trên máy chủ từ xa trong môi trường nối mạng. Các thuộc tính nổi bật của Cloud CRM là:

– Chạy và lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp

– Tính linh hoạt

– Cần sử dụng Internet 

– Mức độ an toàn cao 

– Hạn chế tùy chỉnh 

  • CRM tại chỗ: CRM được cài đặt trên các máy chủ nội bộ. Các thuộc tính đáng chú ý của CRM tại chỗ là:

– Server nội bộ của doanh nghiệp

– Phải dựa trên yêu cầu sử dụng 

– Không bắt buộc sử dụng Internet 

– Phụ thuộc vào máy chủ 

– Tùy chỉnh mở rộng 

>>> Tìm hiểu các bài viết cùng chủ đề:

2. Lợi ích của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM đối với doanh nghiệp

Dưới đây là 6 lợi ích nổi trội mà hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế 5.0, bao gồm: 

2.1. Tăng doanh số bán hàng

CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nhận biết, chăm sóc, duy trì các mối liên hệ chất lượng. Kết hợp với chu trình bán hàng rút gọn, bạn có thể hướng dẫn khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn, chuyển đổi họ thành khách hàng hài lòng một cách nhanh chóng hơn.

2.2. Quản trị quan hệ khách hàng CRM tạo quy trình kinh doanh hiệu quả

CRM có thể thúc đẩy việc tuân thủ, thực hiện các bước bán hàng chuẩn. Đảm bảo rằng thời gian của đội ngũ bán hàng được dành cho việc chốt giao dịch thông qua khả năng tự động hóa các quy trình kinh doanh cốt lõi, thay vì mất thời gian cho những công việc không liên quan mỗi ngày.

2.3. Bảo mật an toàn dữ liệu

Bạn có thể chắc chắn rằng dữ liệu khách hàng của mình được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp, được bảo vệ bằng các cơ chế bảo mật vật lý, kỹ thuật số hàng đầu. Hạn chế tuyệt đối việc rò rỉ thông tin ra bên ngoài, tránh trường hợp bị mất khách hàng 

2.4. Quản trị quan hệ khách hàng CRM giúp đưa ra chiến lược kinh doanh

Dữ liệu tuyệt vời, phản hồi chính xác của CRM tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa ra quyết định sáng suốt nhằm đáp ứng những thay đổi của thị trường. Các báo cáo hoàn chỉnh sẽ giải thích cách mà doanh nghiệp đang hoạt động, chỉ ra những điểm cần cải thiện thêm.

2.5. Quản trị quan hệ khách hàng CRM có khả năng truy cập di động

Sự kết hợp giữa CRM, ứng dụng di động cho phép doanh nghiệp truy cập thông tin CRM quan trọng bất kể vị trí, thời gian. Đại diện bán hàng tại địa điểm bán hàng có thể lấy thông tin về khách hàng ở gần, dễ dàng cập nhật thông tin mới cho người khác bằng cách đưa thông tin vào CRM qua ứng dụng di động.

2.6. Mang lại sự hài lòng cho khách hàng

CRM cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào tất cả thông tin lịch sử của khách hàng. Kho lưu trữ thông tin trung tâm được chia sẻ giữa các thành viên trong doanh nghiệp sẽ giải quyết hiệu quả các câu hỏi của khách hàng, mang lại cho khách hàng sự hài lòng.

hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM

3. 8 Chức năng tuyệt vời của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM

Các chức năng thường thấy của hệ thống CRM điển hình, bao gồm:

3.1. CRM quản lý khách hàng tiềm năng

CRM cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần biết về khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành những khách hàng hài lòng, có khả năng chi trả. 

Với tính năng ghi điểm, phân bổ khách hàng tiềm năng tự động, bạn có thể phân bổ khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều tiêu chí, xác định khách hàng tiềm năng nào có khả năng được phân bổ cao nhất.

3.2. Quản lý địa chỉ liên lạc

Chức năng quản lý liên hệ CRM tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các liên hệ kinh doanh của bạn ở một địa điểm. Bạn sẽ biết được thời gian, lý do cho lần liên hệ trước đây của bạn với khách hàng, từ đó tìm được cách tốt nhất để liên hệ lại với họ. Các số liệu từ phương tiện truyền thông xã hội sẽ cho phép bạn tiếp cận khách hàng qua email hoặc các hình thức liên lạc khác.

3.3. CRM quản lý giao dịch

Chức năng quản lý giao dịch trong hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM cung cấp cho bạn thông tin về các giao dịch hiện tại, tiềm năng trong tương lai cũng như lý do tại sao các giao dịch trong quá khứ không thành công. CRM cho phép bạn phân loại các giao dịch theo giai đoạn hiện tại của quy trình, cho biết xác suất thành công của mọi giao dịch.

3.4. Quản lý Email

Quản lý Email rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nền tảng CRM sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát chức năng này. Bất kỳ ứng dụng Email nào bạn sử dụng đều có thể được kết hợp với quản lý quan hệ khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng các tab khác nhau để hoàn thành công việc của mình. Hệ thống email trong CRM cho phép ưu tiên, phân tích phản hồi cho từng email, đảm bảo theo dõi người nhận.

3.5. Tự động hóa kinh doanh trong quản trị quan hệ khách hàng CRM

Tự động hóa kinh doanh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thay thế các nhiệm vụ không cần thiết ngày nay bằng các quy trình thông minh. Ngoài ra, thông tin về khách hàng tiềm năng sẽ được tìm kiếm dễ dàng hơn nhờ tính năng tự động liên kết khách hàng tiềm năng với đại diện bán hàng phù hợp.

3.6. Báo cáo và phân tích kinh doanh

Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp thông tin liên quan đến việc xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn, thông tin quan trọng có thể được sử dụng để xử lý dữ liệu. Từ các biểu đồ cơ bản đến các phân tích phức tạp, chẳng hạn như nhận biết hành vi bất thường trong kinh doanh, các phân tích được tích hợp vào CRM có thể giúp các tổ chức đạt được lợi thế đáng kể trong cạnh tranh.

3.7. Tự động hóa tiếp thị trong quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM với tính năng tự động hóa tiếp thị, quản lý chiến dịch tích hợp cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng mới, gửi email được nhắm mục tiêu, đánh giá ngân sách quảng cáo, cuối cùng đạt được lợi tức đầu tư lớn nhất từ tiếp thị.

3.8. Tùy chỉnh theo cách thức kinh doanh 

Hệ thống CRM có thể tùy chỉnh theo cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Bạn có thể cá nhân hóa CRM của mình bằng các thành phần, nút, mô-đun, trường, mẫu tùy chỉnh hoặc bạn hoàn toàn có thể tạo CRM từ đầu bằng các tiện ích độc đáo dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM

4. Hướng dẫn xây dựng hệ thống CRM hoàn chỉnh chỉ với 6 bước

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách xây dựng một hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM hoàn chỉnh qua 6 bước:

Bước 1: Phân tích nhu cầu doanh nghiệp

Tiến hành trao đổi với các phòng ban trong doanh nghiệp để hiểu được mục tiêu, yêu cầu đối với hệ thống CRM >>> Tìm hiểu những gì hệ thống CRM phải đạt được >>> Yêu cầu phản hồi từ người dùng, các bên liên quan để hiểu những tính năng, chức năng nào là cần thiết.

Bước 2: Chọn nền tảng quản trị quan hệ khách hàng CRM

Nghiên cứu, đối chiếu các nền tảng CRM phù hợp với nhu cầu, ngân sách của doanh nghiệp >>> Cân nhắc về tính linh hoạt, khả năng tương thích, hiệu suất, độ an toàn của nền tảng >>> Chọn nền tảng CRM phù hợp, kết hợp với các quy trình hiện tại của doanh nghiệp.

Bước 3: Tùy chỉnh, triển khai hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM

Cá nhân hóa CRM để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp, bao gồm cả về cấu hình trường dữ liệu, sơ đồ, bảo mật >>> Triển khai hệ thống CRM ở quy mô nhỏ hoặc trong bộ phận kiểm tra trước khi tích hợp nó vào toàn bộ tổ chức >>> Mô tả, hướng dẫn người dùng cách sử dụng hệ thống CRM mới.

Bước 4: Tích hợp CRM với hệ thống khác

Cần xác định các ứng dụng, hệ thống khác yêu cầu tích hợp với hệ thống CRM >>> Triển khai tích hợp để đảm bảo truyền dữ liệu trơn tru, nhất quán giữa các hệ thống.

Bước 5: Đào tạo nhân viên sử dụng hệ thống CRM 

Mô tả chương trình đào tạo cụ thể cần thiết cho nhân viên về cách sử dụng hệ thống CRM, bao gồm các tính năng, quy trình >>> Tạo một hệ thống hỗ trợ giải quyết vấn đề để trả lời các câu hỏi của người dùng. 

Bước 6: Tối ưu hóa và duy trì hệ thống CRM

Theo dõi hiệu suất của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM theo thời gian, bao gồm đo lường sự tương tác của người dùng, các số liệu khác liên quan đến hiệu suất >>> Liên tục nâng cao hiệu quả của hệ thống bằng cách điều chỉnh cấu hình, quy trình, tích hợp để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp khi thị trường thay đổi >>> Đảm bảo an toàn, ổn định bằng cách duy trì bảo mật, cập nhật hệ thống thường xuyên 

xây dựng hệ thống CRM

5. LV-DX CRM – Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng tốt nhất hiện nay

Hệ thống quản trị khách hàng LV-DX CRM được tạo ra bởi Công ty cổ phần tin học Lạc Việt, một công ty có uy tín trong lĩnh vực công nghệ hàng đầu hiện nay. Dưới đây là danh sách các lý do chính khiến bạn nên sử dụng LV-DX CRM:

  • Được thiết kế dưới dạng CRM đám mây (On Cloud), tất cả dữ liệu được đặt trên nền tảng web, việc quản lý dữ liệu được tập trung. 
  • Dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn… nó cho phép người dùng sử dụng từ xa một cách dễ dàng.
  • Có thể tăng quy mô sử dụng khi cần thiết, kết nối, chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng phần mềm khác. Không ngừng phát triển, nâng cao các tính năng, công nghệ mới nhất. 
  • Dữ liệu doanh nghiệp được lưu trữ tại trung tâm dữ liệu chuẩn hóa, được sao lưu hàng ngày, điều này đảm bảo sự an toàn, bảo mật cao nhất.

Trên đây là mô tả cụ thể, chi tiết nhất về hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM cho doanh nghiệp. Trước khi lựa chọn hệ thống CRM, trước tiên doanh nghiệp phải xác định mối quan tâm, mong muốn của mình về quản lý doanh nghiệp nói chung, quản lý quan hệ khách hàng nói riêng. 

Lạc Việt với đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm, am hiểu các giải pháp CRM trên thị trường, luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với chi phí thấp nhất!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Công ty Cổ phần Tin Học Lạc Việt 
  • Hotline: (+84.28) 3842 3333
  • Email: info@lacviet.vn – Website: www.lacviet.vn
  • Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
Nhận tin hữu ích
Đăng ký nhận tin
Chủ đề bạn quan tâm:

Liên hệ tư vấn CDS