Phần mềm quản lý khách hàng CRM là những từ khóa phổ biến thường xuyên được nhắc đến trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp. Để hiểu rõ, có cái nhìn toàn diện, tổng quát hơn, hãy cùng Lạc Việt tìm hiểu nội dung bên dưới về chủ đề này.
1. Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng (hay còn gọi là phần mềm quản lý dữ liệu CRM) là ứng dụng công nghệ được phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức duy trì dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Một số đặc điểm nổi bật của phần mềm CRM bao gồm:
- Phần mềm giúp lưu trữ lịch sử mua hàng, tương tác của khách hàng, đánh giá.
- Có thể truy cập thông tin khách hàng một cách thuận tiện mọi lúc, mọi nơi.
- Cung cấp các dịch vụ như hỗ trợ khách hàng, chăm sóc sau bán hàng
- Được tích hợp liền mạch với nhiều ứng dụng khác nhau nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
- Có khả năng phân tích, báo cáo tích hợp, cho phép doanh nghiệp hiểu sâu hơn về hành vi, yêu cầu của khách hàng, giúp đưa ra chiến lược kinh doanh để nâng cao doanh số bán hàng.
>> Tìm hiểu các bài viết cùng chủ đề:
- Cách quản lý data khách hàng hiệu quả
- Quản lý khách hàng bằng Excel
- Quản trị quan hệ khách hàng CRM
- Chiến lược quản trị khách hàng tối ưu
Bảng so sánh 10 Phần mềm CRM miễn phí – trả phí được dùng phổ biến nhất 2024
Tên phần mềm | Chi tiết tính năng nổi bật | Miễn phí | Chi tiết mức giá |
---|---|---|---|
LV-DX CRM | Ghi lại tất cả dữ liệu khách hàng, phân loại danh sách theo chiến dịch, tích hợp giữa các bộ phận. | Có | Miễn phí cơ bản; phí tùy vào yêu cầu thêm tính năng đặc thù. |
MISA AMIS CRM | Lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, tạo báo cáo phân tích. | Có | Miễn phí bản cơ bản; gói trả phí từ 59.000 VND/tháng. |
Fastwork CRM | Hỗ trợ quản lý tiến độ dự án, lưu trữ thông tin khách hàng, truy cập miễn phí vào hơn 500 trang đích. | Có | Miễn phí bản cơ bản; gói trả phí tùy theo quy mô doanh nghiệp. |
Bravo CRM | Quản lý thông tin khách hàng, ghi lại các giao dịch, theo dõi hiệu quả bán hàng của nhân viên. | Có | Gói trả phí theo yêu cầu tùy biến cho doanh nghiệp. |
Microsoft Dynamics CRM | Lưu trữ thông tin khách hàng, tích hợp nhắn tin, gọi điện tự động. | Có | Có bản miễn phí với tính năng cơ bản; các gói trả phí từ $65/tháng/người dùng. |
Sapo POS | Quản lý thông tin khách hàng tại cửa hàng, tích hợp gửi SMS, quản lý khách hàng trung thành. | Có | Miễn phí cho các tính năng cơ bản; gói trả phí từ 119.000 VND/tháng. |
Salesforce CRM | Quản lý thông tin khách hàng, hỗ trợ giao tiếp với khách hàng trên phần mềm, có thể sử dụng từ thiết bị di động. | Có | Có bản miễn phí cơ bản; gói trả phí bắt đầu từ $25/người dùng/tháng. |
Sheet CRM | Sử dụng Google Sheets hoặc Excel để quản lý thông tin khách hàng, sắp xếp và lọc dữ liệu. | Có | Miễn phí sử dụng với tính năng cơ bản, không có gói trả phí. |
Zoho CRM | Quản lý thông tin khách hàng, tích hợp đa kênh, phân tích dữ liệu mạnh mẽ. | Có | Miễn phí cho tối đa 3 người dùng; các gói trả phí bắt đầu từ $12/người dùng/tháng. |
Sugar CRM | Quản lý dữ liệu khách hàng phức tạp, tương tác đa kênh, hỗ trợ phân tích và tạo báo cáo. | Có | Bản miễn phí với các tính năng cơ bản; gói trả phí từ $49/người dùng/tháng. |
Bảng này cung cấp tổng quan về các tính năng, tính năng tích hợp, chi phí và tùy chọn miễn phí của các hệ thống CRM phổ biến.
2. Top 10 phần mềm quản lý thông tin dữ liệu (data) khách hàng CRM miễn phí tốt nhất 2024
Dưới đây là danh sách phần mềm quản lý thông tin dữ liệu (data) thông dụng nhất, bao gồm:
2.1. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM Lạc Việt (LV-DX CRM)
LV-DX CRM là phần mềm CRM chăm sóc khách hàng toàn diện được thiết kế để quản lý thông tin khách hàng do công ty cổ phần tin học Lạc Việt phát triển. Ứng dụng này hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, chăm sóc họ tốt hơn, tăng sự hài lòng của họ.
Các tính năng nổi bật trong phần mềm LV-DX CRM bao gồm:
- Ghi lại tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng bao gồm thông tin liên hệ, lịch sử liên hệ, lịch sử mua bán…
- Phân loại danh sách khách hàng theo các tiêu chí như chiến dịch, quy trình chăm sóc, đối tượng khách hàng, khu vực, ngành nghề kinh doanh, loại hình kinh doanh.
- Phần mềm chăm sóc khách hàng LV-DX CRM cho phép người dùng phát triển các quy tắc đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân bổ nguồn lực, tập trung vào những người có tiềm năng mua hàng cao.
- Kết hợp dữ liệu về khách hàng tiềm năng với các bộ phận khác như marketing, kế toán.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm LV-DX CRM bao gồm:
- Không lo mất dữ liệu về khách hàng.
- Các doanh nghiệp có thể tin tưởng vào sự an toàn bảo mật dữ liệu.
- Nhân viên bán hàng sẽ hoàn thiện việc bán hàng, tăng doanh thu vượt trội
- Dữ liệu của khách hàng được tổng hợp, kết nối giữa các bộ phận Marketing, Sales, Kế toán.
2.2. Phần mềm quản lý thông tin (data) khách hàng MISA AMIS CRM
Phần mềm CRM MISA AMIS cung cấp cho doanh nghiệp những tính năng tối ưu để quản lý thông tin khách hàng, tạo cơ hội bán hàng, quản lý quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu, tất cả đều giúp tăng hiệu quả, tối ưu hóa quy trình.
Một số tính năng của phần mềm:
- Cho phép bạn lưu trữ, quản lý thông tin cụ thể về khách hàng của mình, bao gồm dữ liệu cá nhân, lịch sử giao dịch.
- Theo dõi các tương tác với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
- MISA AMIS CRM tạo điều kiện thuận lợi cho toàn bộ quy trình bán hàng, bao gồm tạo báo giá, theo dõi đơn hàng, quản lý toàn bộ quy trình.
- Tạo báo cáo, phân tích dựa trên thông tin khách hàng.
- Cho phép người dùng cá nhân hóa các tính năng, quy trình để phù hợp với mục tiêu kinh doanh cụ thể của công ty.
2.3. Phần mềm quản lý data khách hàng Fastwork
Fastwork là phần mềm CRM chăm sóc khách hàng hỗ trợ quản lý tiến độ dự án trực tuyến, giúp người dùng quản lý toàn bộ dự án, nhiệm vụ trong doanh nghiệp trên hệ thống. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ bạn quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.
Một số tính năng của phần mềm:
- Cho phép truy cập miễn phí vào hơn 500 trang đích có bản quyền được liên kết với 20 ngành khác nhau. Điều này sẽ giúp bộ phận Marketing nâng cao hiệu quả của các chiến dịch hướng tới khách hàng, giảm chi phí tiếp thị.
- Giúp nhân viên dịch vụ khách hàng thiết lập các kịch bản tiếp thị qua email được lập trình sẵn.
- Cho phép khách hàng liên hệ hoặc gửi email trực tiếp vào phần mềm, tự động lưu giữ lịch sử chăm sóc, cuộc gọi, email, hội thoại với phần mềm
- Tập trung quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng trên mạng.
- Đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, tránh thất thoát dữ liệu.
2.4. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Bravo
Bravo là phần mềm quản lý thông tin khách hàng hỗ trợ nhân viên kinh doanh tìm kiếm, theo dõi khách hàng. Cung cấp cho nhà quản lý các công cụ bổ sung như thống kê, phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh cũng như xác định hiệu quả làm việc của nhân viên
Một số tính năng của phần mềm:
- Nhập dữ liệu, phân loại thông tin khách hàng để xác định được khách hàng tiềm năng, phân loại khách hàng theo khu vực, ngành nghề…
- Ghi lại tất cả các giao dịch bán hàng từ chuẩn bị đến hoàn thành theo dự kiến.
- Ghi lại các giao dịch với nhân viên như cuộc gọi, cuộc họp, hợp đồng, báo giá
- Lưu giữ các bản thảo báo giá, hợp đồng cho đến khi có kết luận chính thức cuối cùng.
2.5. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CRM miễn phí Microsoft Dynamics
Với Microsoft Dynamics CRM, bạn có thể lưu trữ, quản lý thông tin về khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân, các giao dịch, tương tác trước đó.
Những tính năng nổi bật của Microsoft Dynamics CRM bao gồm:
- Theo dõi, lưu trữ thông tin về khách hàng.
- Kết hợp với nhắn tin văn bản, gọi điện thoại, tự động liên lạc với khách hàng vào các ngày lễ. sinh nhật.
- Hệ thống bảo mật nghiêm ngặt, an toàn cho từng trường dữ liệu trong hệ thống.
- Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí này hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị nhằm thúc đẩy, duy trì khách hàng tiềm năng.
- Khả năng kết hợp, phát triển ứng dụng trên nền tảng .NET đáp ứng mọi mục tiêu quản lý doanh nghiệp
- Hoạt động trên nền tảng web cũng như thiết bị di động tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy cập hệ thống mọi lúc, mọi nơi.
2.6. Phần mềm quản lý khách hàng CRM Sapo POS
Sapo POS là gói phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng tại cửa hàng. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm 80% thời gian, chi phí lao động, giúp đơn giản hóa, cải thiện việc quản lý khách hàng.
Một số tính năng của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng cụ thể bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh…
- Dễ dàng lọc, phân loại khách hàng, điều này sẽ cho phép bạn tạo các chương trình khuyến mãi dành riêng cho lễ kỷ niệm sinh nhật hoặc các dịp đặc biệt khác.
- Xây dựng chính sách giá hoặc chiết khấu giá riêng cho từng đối tượng khách hàng như khách lẻ, khách mua lại, khách hàng VIP…
- Dễ dàng tạo các chương trình thu hút khách hàng trung thành bằng cách cung cấp phần thưởng điểm với nhiều cấp độ vàng, bạc, đồng.
- Tự động gửi tin nhắn, email bằng tính năng gửi SMS tích hợp của phần mềm.
- Hỗ trợ doanh thu, lợi nhuận… theo từng khách hàng cụ thể.
2.7. Phần mềm quản lý khách hàng CRM miễn phí Salesforce
Salesforce là phần mềm quản lý thông tin (data) khách hàng miễn phí, hỗ trợ việc tổng hợp nhanh chóng các thông tin cơ bản về từng khách hàng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng doanh số bán hàng đồng thời duy trì chế độ bán hàng nghiêm ngặt.
Một số tính năng của phần mềm CRM miễn phí:
- Quản lý thông tin khách hàng cụ thể bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh…
- Bạn có thể truy cập thông tin doanh thu theo khách hàng hoặc theo nhóm khách hàng hoặc bạn có thể truy cập thông tin bán hàng cụ thể theo khách hàng.
- Dễ dàng giao tiếp với khách hàng trên phần mềm
- Phần mềm có thể được sử dụng từ máy tính hoặc thiết bị di động.
- Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng.
2.8. Phần mềm quản lý thông tin (data) khách hàng Sheet CRM
Sheet CRM là thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) – chăm sóc khách hàng bằng cách sử dụng các trang tính như Google Sheets hoặc Microsoft Excel. Điều này có lợi cho các công ty nhỏ hoặc cá nhân có ngân sách hạn chế hoặc không muốn có một hệ thống CRM đầy đủ phức tạp.
Một số tính năng của phần mềm:
- Bảng tính tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo các cột, hàng phù hợp với yêu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Bạn có thể bổ sung hồ sơ của mình bằng thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, ghi chú, v.v.
- Khả năng sắp xếp, lọc.
- Giảm chi phí, tài nguyên vì bảng tính có thể được sử dụng ngoại tuyến hoặc trực tuyến trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này tạo điều kiện truy cập vào thông tin của khách hàng của bạn bất cứ lúc nào.
2.9. Phần mềm quản lý khách hàng CRM Zoho
ZOHO CRM Plus là gói phần mềm hỗ trợ việc quản lý thông tin khách hàng hàng ngày, gói phần mềm chăm sóc khách hàng này giúp phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Một số tính năng của phần mềm:
- Quản lý thông tin khách hàng cụ thể bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh…
- Cung cấp giải pháp quản lý khách hàng tiên tiến.
- Phần mềm có thể được sử dụng từ máy tính hoặc thiết bị di động.
- Dễ dàng giao tiếp với khách hàng trên phần mềm.
- Bộ tài nguyên phân tích dữ liệu mạnh mẽ.
2.10. Phần mềm quản lý khách hàng CRM miễn phí Sugar CRM
Sugar CRM có rất nhiều tính năng hấp dẫn giúp chăm sóc khách hàng, quản lý mối quan hệ với khách hàng, bao gồm lưu trữ thông tin về khách hàng, lịch sử tương tác, ghi chú, tương tác cá nhân của họ. Cung cấp các công cụ để tạo báo cáo, phân tích dữ liệu, điều này tạo điều kiện hiểu rõ hơn về quy trình kinh doanh, đưa ra quyết định phù hợp.
Một số tính năng độc đáo của phần mềm:
- Sugar CRM cho phép bạn lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng phức tạp, bao gồm thông tin cá nhân, dữ liệu tương tác, giao dịch.
- Phần mềm tạo điều kiện tương tác giữa nhiều kênh, bao gồm email, cuộc gọi điện thoại, phương tiện truyền thông xã hội, các cuộc trò chuyện trực tuyến.
- Sugar CRM tạo báo giá đến theo dõi đơn hàng, hỗ trợ sau bán hàng.
- Phần mềm hỗ trợ khả năng phân tích dữ liệu khách hàng, điều này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn về hành vi, xu hướng của khách hàng.
- Phần mềm Sugar CRM miễn phí cho phép tùy chỉnh các tính năng, giao diện, quy trình dành riêng cho từng doanh nghiệp.
3. Tại sao phần mềm quản lý data khách hàng lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Dưới đây là tổng hợp các vai trò quan trọng của phần mềm quản lý data khách hàng CRM:
- Giúp tăng doanh số bán hàng: Hỗ trợ quản lý, nhận biết, duy trì, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các quyết định kinh doanh được đưa ra nhanh chóng thì doanh số bán hàng sẽ tăng lên.
- Cải thiện quy trình kinh doanh: Tạo điều kiện tự động hóa các công việc thường ngày giúp tiết kiệm thời gian.
- Đưa ra quyết định mang tính chiến lược: Thông tin, báo cáo chính xác tạo điều kiện cho các nhà quản lý duy trì nhận thức về xu hướng thị trường, đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
- An ninh thông tin được bảo mật: Dữ liệu khách hàng được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp, được bảo vệ bằng các cơ chế bảo mật vật lý, kỹ thuật số hàng đầu.
- Dễ dàng truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi: Cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu bất kể địa lý. Dễ dàng cập nhật thông tin mới thông qua ứng dụng di động.
- Tăng sự hài lòng của khách hàng: Kho lưu trữ thông tin trung tâm được chia sẻ giữa các thành viên công ty, tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng, giúp khách hàng hài lòng.
Lạc Việt hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý khách hàng CRM. Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn về phần mềm LV-DX CRM có thể liên hệ trực tiếp với Lạc Việt theo thông tin dưới đây!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC LẠC VIỆT
- 🏢 Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thị huỳnh, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
- ☎️ Hotline: 0901 555 063 | (+84.28) 3842 3333
- 📧 Email: info@lacviet.com.vn
- 🌐 Website: https://lacviet.vn/